Dòng sự kiện:
“Chàng trai vàng” vật lý của Quảng Bình được vinh danh tại quê nhà
26/05/2017 14:49:50
Với thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic Vật lý châu Á 2017, em Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh lớp 11 Lý, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đã được UBND tỉnh Quảng Bình vinh danh tặng Bằng khen.

Mới đây, em Nguyễn Thế Quỳnh đã được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài tặng Bằng khen vì đã xuất sắc giành huy chương Bạc tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á 2017. Ngoài ra, Tổ Vật lý, Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp cũng đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích bồi dưỡng em Nguyễn Thế Quỳnh đạt kết quả xuất sắc.

Tại cuộc thi Olympic Vật lý châu Á lần thứ 18 vừa diễn ra tại Yakutsk, Cộng hòa Liên bang Nga từ ngày 1 đến 9/5 vừa qua, Nguyễn Thế Quỳnh đã xuất sắc giành huy chương Bạc. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Quỳnh giành được huy chương ở sân chơi châu lục với bộ môn Vật lý.

nguyễn thế quỳnh

Nguyễn Thế Quỳnh được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tặng Bằng khen.

Với việc giành HCB Olympic Vật lý châu Á và là thí sinh có điểm số cao thứ 2 toàn đoàn Việt Nam, Nguyễn Thế Quỳnh sẽ tiếp tục tham dự cuộc thi Olympic Vật lý Quốc tế 2017, được tổ chức tại Indonesia vào cuối tháng 7 tới.

Trước đó, năm 2016, Quỳnh cũng đã từng đoạt huy chương Bạc ở cuộc thi Olympic Vật lý châu Á được tổ chức tại Hồng Kông và giành suất dự thi Olympic Vật lý Quốc tế diễn ra tại Zurich, Thụy Sĩ. Tại kỳ thi này, Quỳnh đã xuất sắc mang về tấm huy chương Vàng quý giá cho đoàn Việt Nam với tổng số điểm 40,8/50.

Nguyễn Thế Quỳnh sinh ra và lớn lên tại phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới (Quảng Bình), là con trai út trong gia đình có 2 anh em trai. Anh trai Quỳnh hiện là  sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Bố Quỳnh từng phục vụ trong Quân đội nhưng đột ngột lâm bệnh nặng và qua đời khi Quỳnh mới học lớp 9. Từ đó đến nay, bà Trần Thị Vi Hạnh, mẹ của Quỳnh với sạp thịt lợn ở chợ đã nuôi nấng 2 con trai ăn học thành tài.

Vượt lên nỗi đau mất bố, Quỳnh lại càng thương mẹ hơn nên em đã luôn cố gắng học giỏi nên năm nào em luôn đạt học sinh giỏi. Năm lên lớp 9, em tham gia thi học sinh giỏi tỉnh cả Lý và Toán, với môn Toán và được giải Nhì trong khi môn Vật lý em đạt giải Ba cấp tỉnh.

Quỳnh tiết lộ, em không học nhiều, mỗi ngày chỉ học 30 - 60 phút. Với em, thời gian không quan trọng, quan trọng là hiệu quả trong việc học như thế nào. Ngoài ra, em còn thường xem chương trình khoa học, phim tài liệu về khoa học, đọc báo cũng như quan sát ngoài cuộc sống để bổ sung kiến thức cho việc học tập.

“Chàng trai vàng” vật lý của Quảng Bình mong muốn trong tương lai sẽ làm nghiên cứu về Vật lý thực nghiệm, và hy vọng sẽ có một công trình nghiên cứu riêng cho mình.

Xuân Hương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến