Dòng sự kiện:
Chủ tịch Ocean Group: Kháng cáo bản án sơ thẩm, sẵn sàng tổ chức ĐHCĐ thường niên
13/04/2019 12:54:20
Đó là thông tin được ông Lê Quang Thụ, Chủ tịch Công ty cổ phần tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) chia sẻ với báo giới xung quanh câu chuyện lùm xùm xảy ra suốt thời gian dài tại tập đoàn này.
Theo đó, liên quan đến bản án sơ thẩm do Toà án nhân dân quận Ba Đình xét xử trong vụ việc kinh doanh thương mại số 42/2018/TLSTKDTM giữa Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo với Tập đoàn vừa qua, OceanGroup đã nộp đơn kháng cáo lên các cấp thẩm quyền. 

Cũng theo ông Lê Quang Thụ, dự kiến ngày 27/4 tới đây Tập đoàn sẽ tiến hành tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2019, cũng là Đại hội kết thúc nhiệm kỳ 2014 – 2019 theo đúng quy định của pháp luật. 
 
Ông Thụ cũng nói rằng trước khi thống nhất được ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên, Tập đoàn Đại dương cũng đã tiến hành đúng các trình tự thủ tục theo quy định của Điều lệ và Luật Doanh nghiệp. HĐQT được hoạt động trên nguyên tắc tập thể và quyết định trên nguyên tắc đa số. Tuy nhiên, một số thành viên trong Hội đồng quản trị vì nhiều lý do khác nhau đã không tôn trọng ý chí tập thể, cố tình phản đối nhằm kéo dài việc chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên kết thúc nhiệm kỳ theo Luật định, đó là hành động không thể chấp nhận được. Vì nó không chỉ vi phạm quy định về tổ chức Đại hội của công ty niêm yết, mà còn thể hiện sự không tôn trọng các cổ đông.
 
“Tập đoàn Đại dương đã làm đúng trình tự. Chúng tôi cũng mong muốn kỳ đại hội sắp tới đây sẽ diễn ra thành công và  một HĐQT nhiệm kỳ mới sẽ đưa Tập đoàn ngày một đi lên”, ông Thụ chia sẻ. 

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc  ông Hà Trọng Nam (anh trai ông Hà Văn Thắm trong đại án OceanBank đang chấp hành án tù) - Chủ tịch Công ty Cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (OCH) - công ty con của OceanGroup công bố  bán tài sản hàng trăm tỷ hiện nay đã tìm được đối tác mua hay chưa, ông Thụ nói việc OCH bán tài sản trước thềm Đại hội cổ đông thường niên khi mà ngay cả HĐQT OCH hiện tại cũng kết thúc nhiệm kỳ, thì OCH cần phải xem xét, đánh giá mục đích việc bán các tài sản tại thời điểm này. Khi biết việc OCH công bố thông tin thông báo bán tài sản, người đại diện vốn của Tập đoàn cũng đã có ý kiến bằng văn bản gửi tới OCH.
 
Chia sẻ về các phương án chuẩn bị Đại hội cổ đông thường niên sắp tới, ông Thụ cho biết, Tập đoàn đã và đang tiếp tục thực hiện đúng các trình tự theo Luật của công ty niêm yết, nhằm đảm bảo quyền lợi cho tất cả các cổ đông. Tuy nhiên, các cổ đông vẫn có quyền thể hiện sự bất đồng của mình thông qua các quy định được ghi trong Điều lệ và Luật.
 
OceanGroup thời gian qua vướng vào vụ đại án của ông Hà Văn Thắm. Do vậy, Lãnh đạo Tập đoàn mong muốn sau Đại hội đồng cổ đông thường niên kết thúc nhiệm kỳ năm 2019,HĐQT mới sẽ cùng Ban điều hành với sự ủng hộ của các cổ đông chung sức xây dựng Tập đoàn ngày một phát triển vì lợi ích chung của Công ty và của cổ đông.
 
Đan Trường
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến