Dòng sự kiện:
Cô giáo kêu cứu vì nhà bỗng dưng xuất hiện thùng container bịt lối vào
03/04/2018 06:12:58
Sau hai ngày vắng nhà, khi trở về, cô giáo Loan cùng chồng phát hiện ngôi nhà của mình bị một container bịt cửa không thể ra vào.

Mới đây, chúng tôi nhận được phản ánh của cô Trịnh Thị Ngọc Loan - Giáo viên một trường trung học ở xã Kim Chung, Đông Anh (Hà Nội) về việc ngôi nhà gia đình cô đang sinh sống bỗng nhiên bị một chiếc container bịt kín lối đi lại.

Chiếc container án ngữ trước cửa nhà cô giáo Loan.

Theo đó, sáng 28/3, gia đình cô Loan trở về nhà sau 2 ngày đi vắng. Đến khi quay về thì các thành viên trong gia đình phát hiện chiếc container án ngữ trước cửa nhà. Nghi ngờ việc làm này đến từ một người đàn ông trong làng, cô Loan đã làm đơn gửi lên chính quyền địa phương kêu cứu.

Theo cô Loan, gia đình cô mua đất xây nhà tại đường Bắc Thăng Long - Nội Bài từ năm 1993 và đã được chính quyền địa phương cấp chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau đó, có dự án chạy qua giải tỏa hành lang giao thông. Gia đình phía trước đã được đền bù và di dời đi chỗ khác. Ở phía trước hành lang giao thông là 1 khoảng đất lưu không. Gia đình cô Loan đổ đất, san nền và vẫn sử dụng khoảng phía trước này như phần sân trước như lối đi lại suốt nhiều năm.

Từ năm 2007, ông Lê Tiến T. (người làng khác) bỗng lên chiếm cứ khoảng đất đã giải tỏa làm hành lang giao thông trước nhà cô Loan xây dựng nhà chắn luôn cả lối ra vào nhà của cô Loan.

Cô Loan cùng chồng không có lối đi vào nhà.

Theo phản ánh, chính quyền địa phương từng cưỡng chế dỡ bỏ phần nhà xây dựng trái phép của ông T. trước nhà bà Loan. Từ đó, cô Loan mới có lối đi lại để vào nhà.

Sự việc trở lại khi ngày 28/3, gia đình cô Loan đi vắng, một chiếc container to lù lù lại nằm chắn cửa ra vào. Cô Loan nghi ngờ, chiếc container này do chính ông T. đặt vào để ngăn gia đình cô đi lại.

Liên quan tới sự việc, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Chiến Thắng - Chủ tịch UBND xã Kim Chung, ông Thắng khẳng định luôn container là của ông T.

Trong khi đó, bà Lê Thị Vân Huyền - Phó Chủ tịch UBND xã Kim Chung cho biết, chính quyền địa phương sẽ cho lực lượng xuống giải quyết vụ việc nhà cô giáo Loan. Xã cũng sẽ mời ông T. đến làm việc và di dời container trả lại lối đi cho gia đình cô Loan.

Cũng theo bà Huyền, cơ quan ban ngành địa phương đã dùng nhiều biện pháp vận động, hòa giải, xử phạt, cưỡng chế nhưng ông T. vẫn cứ tái phạm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến