Dòng sự kiện:
Cổ phiếu châu Á khởi sắc đầu ngày sau khi CK Mỹ tăng mạnh nhất trong 4 năm
27/08/2015 10:31:39
ANTT.VN - Chứng khoán châu Á khởi sắc vào hôm nay sau tín hiệu phục hồi mạnh mẽ vào tối qua (26/8) từ thị trường chứng khoán Mỹ. Tâm lý của các nhà đầu tư được làm dịu lại, kéo theo đó đồng đô la cũng tăng mạnh.

Tin liên quan

Các nhân viên của một công ty kinh doanh ngoại hối đang làm việc tại Tokyo, Nhật Bản

Thị trường chứng khoán khắp thế giới đã giảm mạnh vào hồi đầu tuần khi một sự sụt giảm mạnh cổ phiếu ở Thượng Hải đã dấy lên những lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế Trung Quốc. Tuy nhiên sau động thái mới nhất của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) vào cuối ngày thứ ba (25/8) khi Bắc Kinh quyết định tung ra các chính sách nới lỏng tiền tệ mạnh mẽ như cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) và hạ lãi suất cho vay cũng như tiền gửi cho tất cả các ngân hàng, thị trường đã có sự bình tĩnh trở lại.

Chứng khoán Nhật Bản và Hàn Quốc tăng mạnh hôm qua sau khi phố Wall phát đi tin vui rằng chứng khoán Mỹ có một ngày tăng điểm mạnh nhất trong vòng 4 năm trở lại đây. Điều đáng nói là, chứng khoán Mỹ tăng điểm hôm qua dựa trên kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ không tăng lãi suất vào tháng tới do lo ngại về sự gia tăng bất ổn của thị trường toàn cầu bao gồm cả Trung Quốc – những yếu tố chính thúc đẩy sự bán ra ồ ạt ở những phiên trước đó.

Chốt phiên, Chỉ số công nghiệp Dow Jones (DJI)  tăng 4% và chỉ số S&P 500 (SPX) tăng 3,9%.

Chỉ số MSCI mở rộng của các cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương ngoài Nhật Bản tăng 0,4% vào đầu ngày thứ năm, kéo lên từ mức chạm thấp nhất trong ba năm trước đó trong tuần.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 2%, thêm vào mức tăng 3,2% của ngày trước đó. Trong khi đó chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 0,7%, cổ phiếu Úc tăng 0,7%.

Tuy vậy, các nhà đầu tư vẫn chưa thực sự thoải mái, với cổ phiếu châu Âu họ vẫn rất nhạy cảm và tỏ ra lo ngại với tăng trưởng của Trung Quốc, chỉ số FTEU3 đã trượt gần 2% qua đêm.

Cổ phiếu Trung Quốc, tâm chấn của đợt biến động thị trường tài chính gần đây, thất bại trong việc ngăn chặn đà giảm, chốt phiên ở mức thấp hơn vào ngày hôm qua, mặc dù PBoC đã đưa ra các biện pháp nới lỏng chính sách tiền tệ vào ngày trước đó (25/8).

Ở thị trường tiền tệ, đồng đô la đã giảm một thời gian ngắn sau và sớm tăng trở lại khi ông William Dudley, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tại New York, cho biết triển vọng của động thái tăng lãi suât của FED vào tháng 9 “có vẻ ít hấp dẫn hơn” so với dự kiến từ một vài tuần trước. Ông William Dudley cảnh báo về những phản ứng thái quá đã ảnh hưởng đến những sự dịch chuyển của thị trường trong ngắn hạn và để một cánh cửa khép hờ cho dự định tăng lãi suất khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tổ chức một cuộc họp chính sách vào ngày 16 và 17 tháng 9.

So với đồng Yên của Nhật hiện tại, 1 đồng USD đổi lấy 120,07 yên nhật, phục hồi từ mức thấp nhất trong bảy tháng vào thứ hai khi 1 đồng bạc xanh đổi lấy 116,15 yên nhật.

Đồng euro ít thay đổi so với đồng đô la, khi 1 đồng euro đổi lấy 1,1335 USD. Sau khi mất 1,7% qua đêm, mức đỉnh đạt được trong 7 tháng là 1 euro đổi lấy 1,1715 đô la vào thứ hai đã được thu nhỏ lại.

Giá dầu thô tăng trở lại trong bối cảnh chung khi lo ngại về rủi ro toàn cầu đang dần hạ nhiệt. Dầu thô kỳ hạn CLc1 hồi phục 1,8% lên 39,28 USD/thùng. Vàng giảm khi đô la tăng trở lại và chứng khoán Mỹ tăng điểm, vàng XAU nhích xuống còn 1,124.86 USD/ ounce. Các kim loại quý đã mất 3% trong tuần này.

Phương PhươngReuters. 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến