Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Đưa ra khỏi quy hoạch Sơn Trà một số dự án nằm ở vị trí 'nhạy cảm'
29/08/2017 05:59:07
Tại bán đảo Sơn Trà có 18 dự án. Nhiều dự án ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng. Đà Nẵng dự kiến sẽ cắt giảm những dự án nằm ở vị trí 'nhạy cảm' này.

Ngày 28/8, UBND TP Đà Nẵng cùng các cơ quan ban ngành có liên quan đã tiến hành họp bàn, thảo luận nhiều vấn đề về Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Sơn Trà.

Cuộc họp xoay quanh chủ đề về các dự án trên bán đảo Sơn Trà. Đây là vấn đề làm "nóng" dư luận suốt thời gian qua.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, tại bán đảo Sơn Trà có tổng cộng 18 dự án. Thời gian qua, các cơ quan có thẩm quyền của TP Đà Nẵng đã thực hiện nghiêm túc rà soát các dự án này. Qua làm việc với phía quân đội, có nhiều dự án ảnh hưởng đến anh ninh quốc phòng. Đà Nẵng dự kiến sẽ kiến nghị cắt giảm các dự án nằm trong các vị trí nhạy cảm về phòng thủ này ra khỏi quy hoạch.

Cùng với đó, qua nghiên cứu, Đà Nẵng sẽ đề nghị giảm bình độ xây dựng trên bán đảo Sơn Trà từ 200m xuống 100m. Riêng bình độ từ 100m đến 200m, thành phố chấp nhận cho làm du lịch nhưng không được xây dựng các công trình kiên cố.

Cũng theo vị lãnh đạo TP Đà Nẵng, các khu vực đa dạng sinh học, có nhiều vọoc chà vá, các loại thảo dược, cây quý… cũng sẽ không được xây dựng. Ngoài ra, các khu vực là rừng đặc dụng chắc chắn không được xâm hại dù bất kì dưới hình thức nào.

Cuối cùng, với những dự kiến thay đổi hợp lòng dân, Đà Nẵng sẽ yêu cầu cắt giảm rất nhiều phòng trên khu lưu trú, du lịch Sơn Trà. 

Được biết, ngày 30/8 tới đây là hạn cuối mà Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Đà Nẵng phải báo cáo quy hoạch Sơn Trà. Trước đó, Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cũng nhiều lần kiến nghị xem xét lại quy hoạch du lịch bán đảo này.

Nhâm Thân
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến