Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Kỷ niệm 10 năm vận hành tuyến cáp treo đầu tiên lên đỉnh Bà Nà
26/03/2019 08:30:05
10 năm vận hành tuyến cáp treo đầu tiên đã đưa Bà Nà nói riêng, TP Đà Nẵng nói chung trở thành một trong những “điểm phải đến trên thế giới”.

Ngày 25/3, tại Bà Nà Hills, TP Đà Nẵng đã kỷ niệm 10 năm chính thức vận hành tuyến cáp treo đầu tiên. 

Theo các thông tin được công bố tại sự kiện, ngày 25/3/2009, hệ thống cáp treo 1 dây Bà Nà - Suối Mơ chính thức đưa vào hoạt động. Tổ chức Guinness đã trao tặng 2 kỷ lục: Tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.042,62m) và Tuyến cáp treo có cao độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới (1.291,81m).

Văn hoá - Đà Nẵng: Kỷ niệm 10 năm vận hành tuyến cáp treo đầu tiên lên đỉnh Bà Nà

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Miên trao bằng khen

Với 94 cabin, công suất phục vụ 1.500 khách/giờ, tuyến cáp có tổng vốn đầu tư lên tới gần 300 tỷ đồng, được xây dựng theo tiêu chuẩn của hiệp hội Cáp treo châu Âu và công nghệ của Áo, đã rút ngắn thời gian di chuyển lên khu vực đỉnh Bà Nà của du khách chỉ còn 20 phút, thay vì vài tiếng đi bộ hoặc di chuyển bằng ô tô theo đường rừng núi ngoằn nghèo, hiểm trở như trước.

Ông Lê Quang Tùng, Thứ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, năm 2018, cầu Vàng Bà Nà tạo ra cơn sốt không chỉ tại Việt Nam mà sau khi được giải thưởng quốc tế thì đã nổi tiếng trên toàn thế giới, góp phần thúc đẩy du lịch TP Đà Nẵng, để Đà Nẵng trở thành Top 10 thành phố hàng đầu thế giới về du lịch trong thời gian qua.

Văn hoá - Đà Nẵng: Kỷ niệm 10 năm vận hành tuyến cáp treo đầu tiên lên đỉnh Bà Nà (Hình 2).

Cầu vàng ở Bà Nà đã tạo nên cơn sốt trong ngành du lịch

Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng mong muốn trong tương lai gần, TP Đà Nẵng sẽ có thêm nhiều điểm đến khác hấp dẫn để giữ chân du khách lưu lại thành phố lâu hơn.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến