Dòng sự kiện:
Đại diện nhóm cổ đông sở hữu hơn 30 triệu cp buộc OGC tổ chức ĐHĐCĐ bất thường
01/02/2019 08:26:43
Oceangroup vừa thông tin về việc nhóm cổ đông sở hữu hơn 30,8 triệu cp đề nghị cty công bố thông tin về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền tham dự ĐHĐCĐ bất thường năm 2019 do nhóm cổ đông này triệu tập.

CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group - Mã: OGC) công bố thông tin về việc nhóm cổ đông lớn đề nghị Ocean Group công bố thông tin về ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền tham dự Đại hội đồng cổ đông bất thường 2019 do các cổ đông này triệu tập.

Ông Nguyễn Thành Trung đại diện nhóm cổ đông này, sở hữu hơn 30,8 triệu cổ phần, tương ứng 10,29% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết liên tục trong 6 tháng của Ocean Group.

Thông tin đề cử ông Nguyễn Thành Trung vào HĐQT OGC hồi tháng 8/2018.

Theo văn bản công bố, ngày 21/12/2018, 15-17/1/2019, ông Trung thay mặt các cổ đông lớn có văn bản đề nghị tổ chức ĐHĐCĐ bất thường nhưng HĐQT và Ban kiểm soát công ty cho biết không thực hiện được việc này.

Tuy nhiên, ông Trung cho rằng, theo quy định tại khoản 6, Điều 136 Luật Doanh nghiệp 2014 và Điều lệ của Ocean Group thì nhóm cổ đông có quyền đại diện Công ty triệu tập ĐHĐCĐ bất thường của Tập đoàn.

Ông Trung cũng đề nghị Tập đoàn thực hiện công bố thông tin trên website rằng, ngày 18/2/2019 là thời gian đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền tham dự ĐHĐCĐ bất thường 2019. Đính kèm là thông báo gửi Trung tâm lưu kí chứng khoán Việt Nam (VSD) và Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) đề nghị VSD gửi cho nhóm cổ đông danh sách người sở hữu chứng khoán vào ngày đăng kí cuối cùng.

Trước đó vào ngày 26/10/2018, OGC đã triệu tập một cuộc họp HĐQT theo văn bản đề nghị của hai Thành viên HĐQT là bà Nguyễn Thị Lan Hương và bà Hoàng Thị Phương Lan.

Sau cuộc họp HĐQT ngày 26/10/2018, bà Hương và bà Lan tiếp tục gửi thông báo họp HĐQT đến các thành viên có liên quan. Trong thông báo, cuộc họp HĐQT tiếp theo dự kiến tổ chức ngày 2/11/2018. Đáng chú ý trong nội dung cuộc họp dự kiến liên quan đến những vấn đề như việc miễn nhiệm và bổ nhiệm các vị trí chủ chốt trong Ban lãnh đạo của OGC (bao gồm cả Chủ tịch HĐQT), việc hủy hoặc tạm dừng các quyết định hay nghị quyết của HĐQT OGC được thông qua trong khoảng thời gian từ ngày 15/8 - 10/10/2018.

Sau đó, Chủ tịch HĐQT OGC – ông Lê Quang Thụ đã có văn bản trả lời yêu cầu bà Hương và bà Lan dừng việc mời và tổ chức họp HĐQT của Công ty. Trong văn bản trả lời, ông Thụ nhấn mạnh rằng bà Hương và bà Lan không có quyền (tư cách hợp pháp) để triệu tập cuộc họp HĐQT, do vậy, ông Thụ - đại diện cho OGC từ chối yêu cầu hỗ trợ cuộc họp HĐQT.

Ông Nguyễn Thành Trung đại diện cho nhóm cổ đông có NamABank

Ông Nguyễn Thành Trung do nhóm cổ đông gồm Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank), bà Phạm Thị Tú Uyên và ông Mai Văn Quang đề cử và trúng cử vào HĐQT OGC theo Nghị quyết số 002/2018/NQ-ĐHĐCĐ ngày 15/08/2018.

Ông Trung sinh năm 1976, có bằng cử nhân tài chính, đã từng làm tại Ban Quản lý dự án viễn thông Quốc gia – VTN, CTCP Viễn thông Tân Hưng. Hiện tại, ông Trung đang là Tổng giám đốc tại Viễn thông Tân Hưng.

Cũng theo đề cử của nhóm cổ đông trên trong đợt này có ông Nguyễn Thanh Tùng (sinh năm 1986) cũng trúng cử vào Ban kiểm soát OGC. Ông Nguyễn Thanh Tùng hiện đang là Phó Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp Thăng Long, trước đó, từng có thời gian làm tại Ngân hàng TMCP Đại Á, Ngân hàng TMCP Quốc Dân.

Ngay sau khi trúng cử vào HĐQT OGC với chức Phó Chủ tịch, trong thời gian từ 21/11/2018 đến 14/12/2018, ông Nguyễn Thành Trung đã mua thêm hơn 4.22 triệu cp OGC trong tổng số đăng ký mua là 5 triệu cp. Sau giao dịch, ông Trung tăng sở hữu lên 15 triệu cp, tương ứng 5% vốn OGC. Còn ông Tùng cũng đăng ký mua 3 triệu cp OGC nhưng bất thành do diễn biến thị trường không thuận lợi.

Khánh Linh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến