Dòng sự kiện:
Đắk Lắk: Sau phúc khảo, 5 thí sinh từ trượt thành đỗ tốt nghiệp
31/07/2018 08:29:30
Tại Đắk Lắk có 5 thí sinh từ trượt thành đỗ tốt nghiệp sau chấm phúc khảo. Trong đó, có 1 em bị nhập nhầm diện ưu tiên, 1 em tô đáp án bài thi trắc nghiệm quá mờ khiến máy quét không đọc được...

Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk, Phó trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia của tỉnh này cho biết, có 5 thí sinh từ trượt thành đỗ tốt nghiệp sau chấm phúc khảo.

"Trong đó, có 1 em bị nhập nhầm diện ưu tiên. Em đó vốn được ưu tiên diện 3 (được cộng 0,5 điểm – PV). Để đỗ tốt nghiệp thì điểm trung bình cần đạt là 4,5; nhưng nhập thành diện 2 (chỉ được cộng 0,25) nên cần số điểm trung bình là 4,75 mới đỗ. Tuy nhiên, sau khi điều chỉnh diện thì thành đỗ tốt nghiệp.

Có 1 em tô đáp án bài thi trắc nghiệm quá mờ khiến máy quét không đọc được. Có 1 em tô sai mã đề, sau khi điều chỉnh lại mã đề đúng và chấm lại thì thí sinh này tăng điểm và đỗ tốt nghiệp.

2 trường hợp còn lại, bài thi tự luận môn Ngữ văn sau chấm phúc khảo đã được tăng lên 0,25 điểm dẫn đến điểm trung bình chung từ không đủ thành đủ đễ đỗ tốt nghiệp”, ông Khoa cho hay.

Tuy nhiên, theo ông Khoa cũng có những bài bị chấm tụt 0,25 điểm.

Ảnh minh hoạ

Còn tại Phú Thọ, ông Nguyễn Minh Tường, Giám đốc Sở GD&ĐT thông tin với báo Tri thức trực tuyến, tỉnh có 226 bài thi chấm phúc khảo.

Cụ thể, có 3 trong số 54 bài Ngữ văn thay đổi điểm. Số điểm thay đổi là 0,25 do giám khảo chấm thiếu ý.

Với môn Toán, 69 bài phúc khảo nhưng không thay đổi kết quả.

Tiếng Anh có 35 bài thi phúc khảo, 3 bài thay đổi điểm do thí sinh tô nhầm mã đề.

Như vậy, 6 bài thi phúc khảo của Sở GD&ĐT Phú Thọ chấm đều thay đổi điểm. Năm nay, toàn tỉnh có 13.511 bài thi Ngữ văn và 39.669 bài thi trắc nghiệm. Môn Tiếng Pháp có một bài, Khoa học Tự nhiên có 33 bài, Khoa học Xã hội 34 bài phúc khảo, tất cả đều không thay đổi kết quả.

Tại Thái Bình, theo ông Đặng Phương Bắc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh, trong tổng số 300 thí sinh có đơn xin phúc khảo bài thi THPT Quốc gia 2018 tại địa phương này, có 2 em thay đổi điểm thi sau khi phúc khảo. Cụ thể, 1 thí sinh tăng 0,25 điểm và 1 thí sinh giảm 0,25 điểm.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến