Dòng sự kiện:
Chuyện tình 'cổ tích' của anh chàng xương thủy tinh và cô gái xinh đẹp
17/05/2017 10:44:10
Mới đây, tại thị trấn Qùy Hợp, huyện Qùy Hợp (Nghệ An) diễn ra đám cưới 'cổ tích' của cặp đôi 'đũa lệch' giữa chàng thanh niên bị bệnh xương thủy tinh, nặng 21kg với cô dâu xinh đẹp khiến bao người xúc động.

Trần Văn Hà (SN 1990) trú tại khối 1, thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) khi sinh ra đã không được may mắn như bao đứa trẻ bình thường khác. Anh bị mắc bệnh xương thủy tinh bẩm sinh. Căn bệnh này khiến chân tay teo tóp lại, không thể di chuyển và hiện giờ cân nặng anh chỉ vỏn vẹn 21kg.

Mới sinh ra, Trần Văn Hà đã bị mắc bệnh xương thủy tinh bẩm sinh nên phải đi trên xe lăn.

Sinh ra đã là một người tàn phế, nhưng nỗi đau thể xác ấy chưa thể sánh với việc thiếu thốn một mái ấm gia đình hạnh phúc. Năm lên 9 tuổi, bố mẹ Hà ly hôn, theo phán quyết của tòa, Hà về ở cùng bố. Nhưng đau đớn hơn, sống cùng bố, anh thường xuyên phải chịu đòn roi và bị hắt hủi.

Biết Hà thường xuyên bị cha hành hạ, thương con, mẹ Hà đã đón anh về nhà để tiện chăm sóc. Hàng ngày hai mẹ con bám víu, nương tựa vào nhau để sống. Những lúc khỏe mạnh anh lại ngồi trên chiếc xe lăn điện đi bán tăm dạo mong kiếm từng đồng. Hình ảnh đó đã quá đỗi quen thuộc đối với người dân Quỳ Hợp nơi anh sinh sống.

Hà cùng mẹ sống trong căn nhà nhỏ, tạm bợ

Những tưởng với những mặc cảm về ngoại hình, những khó khăn về hoàn cảnh hiện tại, anh sẽ chỉ sống cùng mẹ trong suốt quãng đời còn lại, làm chỗ dựa cho nhau... nhưng mới đây, gia đình hai bên và bà con lối xóm đã vô cùng ngỡ ngàng trước hôn lễ của Trần Văn Hà và cô dâu Lô Thị Giang (SN 1998).

Được biết, Hà và Giang, trú thôn Khe Mèn, xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp quen biết nhau trên mạng xã hội facebook.

Để đến được với Hà là cả một hành trình từ đấu tranh tư tưởng, vượt qua mọi ánh mắt dị nghị của người đời mà cô gái trẻ Lô Thị Giang phải hứng chịu. Trải qua những thử thách, cuối cùng cả hai đã quyết định về chung một nhà vào ngày 14/5 vừa qua.

Hà đã kết hôn cùng cô gái Lô Thị Giang xinh đẹp.

Lúc bấy giờ, để có thể tổ chức hôn lễ, trong điều kiện và hoàn cảnh hai bên gia đình khó khăn thì đó là cả một vấn đề nan giải.

Chia sẻ với PV, chàng trai tật nguyền Trần Văn Hà cho biết: “Nhà Giang khó khăn lắm, trong nhà không có gì đáng giá ngoài chiếc xe máy trị giá 2 triệu đồng. Khi quyết định tổ chức hôn lễ, mọi chi phí đều do một mình tôi đứng ra vay mượn vì nhà cô ấy đã vay hết khả năng để lo thuốc thang cho em đang bệnh. Tôi và gia đình đã chạy vạy khắp nơi, từ bà con hàng xóm đến bạn bè thân hữu để có được 30 triệu lo cho đám cưới”.

Khi được hỏi về những kế hoạch và dự tính tương lai, Trần Văn Hà hào hứng chia sẻ: “Vợ chồng tôi cũng đã bàn bạc nhau, sau cưới sẽ vay mượn, nếu có tiền sẽ dành dụm hoặc nhận được sự giúp đỡ sẽ mở một tiệm mua bán sách cũ và photocopy ngay tại địa bàn vùng núi miền Tây xứ Nghệ này".

Đây cùng là ước nguyện lâu nay mà anh Hà chưa thể thực hiện được. Giờ đây khi đã có người vợ lành lặn, chịu thương, chịu khó bên cạnh, anh tin dự định của mình sẽ được triển khai.

Đám cưới "cổ tích" của cặp đôi "đũa lệch" đã khiến bao người xúc động, trân trọng.

Vậy là, từ sự quan tâm, từ những câu chuyện, sự khích lệ lẫn nhau trong cuộc sống thường ngày, hai người họ đã tìm thấy sự gắn bó để rồi sánh duyên, cùng viết nên một kết thúc có hậu cho câu chuyện “cổ tích” giữa đời thường.

Còn một điều đáng khâm phục và trân trọng nữa khi nhắc đến Hà, đó là trước đó, anh đã quyết định cùng mẹ mình vượt quãng đường hơn 300km từ Nghệ An ra Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để đăng ký hiến xác cho y học sau khi qua đời.

“Ngoài việc được sự giúp đỡ của các doanh nghiệp, tổ chức mạnh thường quân, mình tin, trời sẽ không phụ lòng những người tật nguyền có hoàn cảnh éo le nhưng vẫn luôn cố gắng, vượt lên chính mình. Đây cũng chính là thông điệp mà mình gửi tới những số phận không may mắn như mình. Đó là cuộc đời được sinh ra, chúng ta mang khuyết tật về thể chất chứ không bao giờ khuyết tật trong trí tuệ, tâm hồn và cuộc sống. Hãy luôn sống có nghị lực vươn lên, nụ cười sẽ nở mãn nguyện như mình lúc này đây” – Trần Văn Hà chia sẻ.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến