Đang thụ án tù, cán bộ xã vẫn hưởng lương
27/10/2015 16:24:30
Dù đã bị cắt chức và khai trừ Đảng phạt 24 tháng tù treo, nhưng vị cán bộ xã này vẫn rung đùi nhận lương hơn 7 triệu đồng/ tháng.

Tin liên quan

Trụ sở UBND xã Ia Kla, nơi ông Đinh Thái Sơn đang thi hành "án tù treo" vẫn rung đùi nhận lương 7 triệu/ tháng.

Mặc dù lĩnh án tù treo 24 tháng, thử thách 48 tháng, ông Đinh Thái Sơn - công chức xã Ia Kla (Đức Cơ, Gia Lai), dù không làm gì vẫn hưởng lương trên 7 triệu/tháng.

Theo tìm hiểu của PV tháng 7/2014, ông Sơn đang làm Xã đội trưởng xã Ia Kla đã nhận 2 triệu đồng của một thanh niên trốn khám nghĩa vụ quân sự và bị Công an huyện Đức Cơ bắt quả tang. Sau đó, ông Sơn bị tòa tuyên phạt 24 tháng tù, hưởng án treo, thời gian thử thách là 48 tháng, cấm đảm nhiệm chức vụ 5 năm từ ngày bản án có hiệu lực (từ 15/6/2015).

Trao đổi với Báo Giao thông, Chủ tịch UBND xã Ia Kla, ông Ksor Kre cho biết: “Anh Sơn hiện đang chấp hành án tù treo, đã bị cắt chức và khai trừ Đảng. Lúc thì anh có mặt tại xã, lúc thì không. Mặc dù không làm gì nhưng anh Sơn vẫn nhận lương hàng tháng từ 7- 8 triệu đồng. Khi cán bộ này đi làm việc lại bình thường thì nhiều người dân ý kiến.

Nhiều người dân phản ánh với tôi, tại sao anh Sơn bị tù treo mà vẫn còn được làm công chức cấp xã, một cán bộ suy thoái đạo đức như vậy vẫn còn tồn tại trong chính quyền cấp xã. Tôi nghe vậy cũng buồn lắm, không biết giải thích sao cho thấu đáo. UBND xã cũng muốn “trả” anh Sơn cho huyện ủy Đức Cơ, nhưng huyện trả lời sẽ sắp xếp… Quả thực chúng tôi không muốn nhận cán bộ này một chút nào cả”.

Trong khi đó, trao đổi với PV qua điện thoại, ông Nguyễn Hữu Thân, Trưởng ban Tổ chức huyện ủy Đức Cơ cho biết: “Đối với trường hợp của ông Sơn thì luật quy định bị cắt chức nhưng vẫn là công chức. Ông Sơn không được bổ nhiệm chức vụ nào cả”.

Theo luật sư Tạ Quang Tòng, Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư Đắk Lắk, thông thường khi người nào đó bị án treo thì không được bổ nhiệm công tác. Nếu như không bổ nhiệm chức vụ công tác mà vẫn trả lương, là vi phạm các quy định của pháp luật.

Theo Báo giao thông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến