Dầu tăng mạnh nhất trong hai tuần
24/06/2016 09:35:05
ANTT.VN - Viễn cảnh Anh ở lại EU đang chiếm ưu thế hỗ trợ dầu ghi điểm phiên giao dịch hôm qua (23/6), lên mức cao nhất hai tuần trở lại đây.

Tin liên quan

Trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu WTI giao tháng Tám tăng 2%, chốt phiên hôm qua ở mức 50,11 USD/ thùng.

Diễn biến giá dầu thô Mỹ trong phiên. Nguồn: Finviz 

Trên sàn London’s ICE Futures exchange, dầu Brent biển Bắc giao tháng Tám tăng 2,1% , chốt phiên ở mức 50,91 USD/ thùng.

Diễn biến giá dầu thô Brent trong phiên. Nguồn: Finviz 

Thị trường chứng khoán và hàng hóa đều tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 23/6 khi kết quả khảo sát của Ipsos Mori cho thấy tỉ lệ Anh ở lại EU cao hơn, mặc dù trước đó, sự hi sinh của nữ nghị sĩ Anh Jo MP Cox đã khiến cả thế giới tin Brexit chắc chắn diễn ra ngày một thuyết phục. Nếu Anh ở lại EU đúng như dự đoán, nền kinh tế toàn cầu và hệ thống tài chính sẽ không có nhiều biến động.

Hôm qua, chỉ số ICE Dollar giảm nhẹ trong khi tính đến thời điểm hiện tại, đồng bảng Anh đã chạm đỉnh, tạo sức ép lên đồng USD. Thêm thông tin thỏa thuận ngừng bắn giữa phiến quân và quân đội nhà nước Nigeria thất bại đã hỗ trợ mạnh giá dầu, bởi viễn cảnh hồi phục nguồn cung từ quốc gia này ngày càng xa vời.

Theo số liệu Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA), lượng dầu lưu kho nước này trong tuần kết thúc vào 17/6 giảm khoảng 900.000 thùng, thấp hơn nhiều so với ước tính giảm 1,4 triệu thùng của các nhà phân tích tại S&P Global Platts và mức giảm 5,2 triệu thùng theo số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ. Nguồn cung dầu thô không giảm mạnh như dự đoán khiến bối cảnh khủng hoảng dư cung toàn cầu có nguy cơ tái diễn, trở thành tâm điểm chú ý của giới đầu tư.

Khang Khang

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến