Đình chỉ và xử phạt Công ty URC 280 triệu đồng vì vi phạm môi trường
27/11/2015 07:32:42
ANTT.VN – Trả lời ANTT.VN, một lãnh đạo Tổng cục Môi trường xác nhận Tổng cục đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH URC Việt Nam tại Bình Dương với số tiền 280 triệu đồng.

Tin liên quan

Công ty URC tại KCN Thạch Thất - Hà Nội

Ngày 30/9/2015, Tổng cục Môi trường đã có quyết định xử lý vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH URC Việt Nam (Công ty URC Việt Nam). Cụ thể, căn cứ biên bản vi phạm hành chính do ông Lương Duy Hanh làm trưởng đoàn thanh tra theo quyết định của Tổng cục Môi trường về việc thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn các tỉnh Bình Dương, Đắk Nông, Long An, Tây Ninh, Hà Nam và Hà Nội. Lãnh đạo Tổng cục Môi trường đã có quyết định xử phạt hành chính công ty URC Việt Nam vì đã thực hiện nhiều hành vi vi phạm.

Theo đó, những sai phạm được Tổng cục Môi trường chỉ ra là Công ty URC Việt Nam không có Giấy xác nhận việc đã thực hiện các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành của dự án trước khi đưa dự án vào vận hành chính thức ( đối với  dự án thay đổi, nâng cấp công suất nhà máy số 1 và số 1) quy định tại điểm Q, Khoản 1, điều 9 của Nghị định số 179 của Chính phủ về quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Với những sai phạm này, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường đã ra Quyết định xử phạt Công ty URC là phạt tiền 280 triệu đồng.

Ngoài ra, tổng cục Môi trường cũng đình chỉ hoạt động đối với các dự án thay đổi sản phẩm và nâng công xuất nhà máy URC Việt Nam số 1 và số 2 của Công ty trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày nhận được quyết định.

Tổng cục Môi trường cũng đề nghị Công ty URC phải nộp tiền phạt và Kho bạc Nhà nước. Trước ít nhất 15 ngày kể từ thời điểm hết hạn đình chỉ hoạt động các dự án nêu trên, Công ty URC phải có văn bản báo cáo, kèm theo các hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc đã khắc phục xong hâuk quả vi phạm gửi cho Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bình Dương và Tổng cục Môi trường để được kiểm tra, xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường.

Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bình Dương chủ trì phối hợp với Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, Công an tỉnh Bình Dương, UBND thị xã Thuận An và các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện hình thức xử phạt bổ sung đình chỉ hoạt động với các dự án nêu trên của Công ty URC.

Được biết, Công ty URC Việt Nam (tại KCN Thạch Thất – Hà Nội) cũng đã xây dựng trạm xử lý nước thải với tổng mức đầu tư là 38 triệu USD, tuy nhiên công trình này đã được tiến hành xây dựng khi chưa có giấy phép xây dựng vì công ty này đã xây dựng nhà xưởng và công trình phụ trợ của dự án trên lô đất dành cho xây kho tầng và bãi tập kết rác của KCN. Theo Ban Quản lý các KCN và Chế xuất Hà Nội mặc dù đã có biên bản yêu cầu tạm dừng triền khai thi công và yêu cầu Công ty URC chờ khi quy hoạch chi tiết, tuy nhiên cuối cùng công trình này đã hoàn thành trước khi được cấp giấy phép.

Tháng 10/2015, lãnh đạo UBND Tp.Hà Nội đã yêu cầu Ban Quản lý KCN và Chế xuất Hà Nộirà soát, báo cáo sự việc dự án nhà máy nước giải khát không cồn và bánh Snack URC Hà Nội xây dựng không phép, không đúng quy hoạch trước ngày 30/10.

Tuy nhiên đến ngày 14/11,  một lãnh đạo Ban quản lý các KCN và Chế xuất Hà Nội, sự việc sai phạm của Công ty URC xảy ra từ năm 2009, đến nay các ngành liên quan vẫn chưa báo cáo hết nên chưa báo cáo UBND Tp.

Thiên Di - Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến