Dòng sự kiện:
Đơn vu khống báo chí của vợ Giám đốc Sở Tài chính nói gì?
05/12/2014 12:43:17
ANTT.VN - Nội dung "đơn kiến nghị" của vợ Giám đốc Sở Tài chính Hải Dương Nguyễn Trọng Hưng vu cáo phóng viên lần đầu được tiết lộ. Từ lá đơn này, Sở TTTT tỉnh Hải Dương đã ban hành văn bản trái pháp luật, bôi nhọ những người làm báo chân chính.

Tin liên quan

 

Theo đơn của bà Phạm Thị Minh Lê, vợ đương kim Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Hải Dương Nguyễn Trọng Hưng gửi Sở TTTT tỉnh Hải Dương, thì "vào khoảng hơn 8h ngày 22/11/2014 ở cửa nhà tôi xuất hiện một nam thanh niên cầm máy ảnh chụp ảnh nhà tôi, chụp trước, chụp sau, chụp nghiêng, chụp chéo căn nhà tôi và anh Long, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh. Tôi mở cổng ra và hỏi anh là ai mà tự ý chụp ảnh nhà tôi. Khi thấy tôi hỏi thì nam thanh niên này vội vàng đi tránh vào nhà tiếp theo của dãy và có ý bỏ trốn thấy dấu hiệu không bình thường".

Đơn bà Lê cho rằng, đã "yêu cầu anh ta không chụp ảnh nhà tôi nữa và đề nghị anh muốn chụp ảnh thì phải xuất trình giấy tờ và có lý do vì sao chụp ảnh nhà tôi. Nhưng nam thanh niên không xuất trình giấy tờ".

Trước sự việc xảy ra như trên tôi đã gọi cho con trai anh Long là cháu Duy và mấy bác hàng xóm, đồng thời gọi điện báo cho Công an khu vực, cảnh sát 113 và ông Nguyễn Sỹ Hùng trưởng khu dân cư số 9 nơi mà gia đình tôi sinh sống nhờ can thiệp giúp. Ông Nguyễn Sỹ Hùng báo cho các đồng chí Công an phường Trần Phú. Sau đó được các đồng chí công an đưa nam thanh niên về Công an phường Trần Phú – Thành phố Hải Dương Làm việc.

Mặc dù công an phường Trần Phú khẳng định không làm việc hoặc cung cấp bất cứ thông tin gì trong buổi làm việc với phóng viên ANTT.VN, nhưng trong đơn gửi Sở TTTT bà Lê "quả quyết" rằng "Cụ thể thế nào tôi không biết, ít phút sau các đồng chí có quay lại nhà tôi báo là, nam thanh niên có xuất trình chứng minh nhân dân tên là Nguyễn Trọng Cảnh, có thẻ cộng tác viên của báo người tiêu dùng của hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, không có thẻ nhà báo, tôi có hỏi nam thanh niên đấy đang ở đâu thì các đồng chí công an trả lời là chúng tôi để cho anh ấy về rồi.

 

Giám đốc Sở TTTT tỉnh Hải Dương Nguyễn Quang Hảo khẳng định, bà Phạm Thị Minh Lê hiện đang công tác tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Hải Dương, với chức trách là Chánh văn phòng của đơn vị này.

 

Đơn "đề nghị" bóp méo sự thật của vợ Giám đốc Sở Tài chính Hải Dương.

Ngoài hành động thóa mạ phóng viên, vợ Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Hải Dương đã bóp méo sự thật, gửi đơn lên cơ quan chức năng với nội dung "đổi trắng thay đen", bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người hoạt động báo chí được pháp luật bảo hộ.

Căn cứ vào đơn của bà Lê, vào ngày 24/11 (ngày mà Sở TTTT tỉnh Hải Dương nhận được đơn của vợ Giám đốc Sở Tài chính), Phó giám đốc Sở TTTT tỉnh Hải Dương Vũ Văn Vở đã đặt bút ký vào văn bản số 688 với nội dung sai sự thật gửi đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương... để "báo cáo". Văn bản này sau đó được cung cấp cho báo chí. Theo đó, nguồn phát tán văn bản sai sự thật ra công luận có đóng dấu của Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương, nơi ông Vũ Ngọc Long đang giữ chức Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Hải Dương, người có con trai cùng bà Lê thóa mạ phóng viên ANTT khi đang tác nghiệp.

Trưa nay, phóng viên ANTT.VN liên lạc với Giám đốc và Phó giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hải Dương nhưng giám đốc không nghe máy, Phó giám đốc Nguyễn Đức Khang cho hay "đang bận họp với ngân hàng thế giới" nên chưa tiện trả lời.

Thu Thủy – Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến