Dòng sự kiện:
Đưa bé gái 9 tuổi bị dâm ô đi giám định lại tại Viện Khoa học hình sự Bộ Công an
18/03/2019 21:36:17
Liên quan đến việc bé gái 9 tuổi bị dâm ô ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội), ngày 18/3, gia đình nạn nhân cho biết, cháu Q. đã được đi giám định lại tại Viện Khoa học hình sự Bộ Công an.

Liên quan đến việc cháu V.N.Q (9 tuổi), trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) bị đối tượng Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi), trú tại xã Hòa Chính cùng huyện đã có hành vi dâm ô ở vườn chuối, chiều  18/3, gia đình nạn nhân đã có những trao đổi báo chí về những bức xúc xung quanh vụ việc.

Tại đây, anh Vũ Viết Mạnh (39 tuổi), bố đẻ nạn nhân Q. bức xúc cho biết: "Việc đối tượng Trình được tại ngoại sau 6 ngày giam giữ khiến gia đình tôi vô cùng phẫn nộ. Tôi đã làm đơn khiếu nại gửi đến các cấp để làm sáng tỏ vụ việc này".

Trao đổi với báo chí, chị Nguyễn Thị Hiền (37 tuổi), mẹ cháu Q. cho biết thêm, cháu Q. đi khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ và Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đều cho kết quả bị gãy tay phải, gãy răng số 3 hàm dưới, rách màng trinh tại góc 17 và 19h, thủng tầng sinh môn.

Anh Vũ Viết Mạnh (bố đẻ cháu Q.) trao đổi với báo chí.

"Do kinh tế gia đình cũng khó khăn nên không có tiền thuê luật sư bảo về con gái. May mắn là qua vụ việc được nhiều người biết đến, các luật sư tìm hiểu và bào chữa miễn phí cho gia đình. Trong thời gian tới, gia đình sẽ cố gắng giúp con gái ổn định về tâm lý để vượt qua sự việc này", chị Hiền nói.

Tại buổi làm việc chiều nay, Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng Văn phòng Luật sư Kết Nối (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), người bào chữa miễn phí cho gia đình nạn nhân cho biết, khi nghe lời khai các bên và so sánh đối chiếu cơ sở hồ sơ đã tiếp xúc, thương tích trên cơ thể nạn nhân, vị này cho rằng, tội danh Trình bị khởi tố là Dâm ô với người dưới 16 tuổi (theo quy định tại Khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự) là chưa phù hợp.

Theo Luật sư Hùng, tội Dâm ô quy định về mục đích của hành vi là "không nhằm mục đích giao cấu". Trong khi đó, nếu lời khai của Nguyễn Trọng Trình là đúng, đối tượng chỉ dùng tay để thực hiện hành vi thì vẫn thể hiện mục đích "giao cấu" của mình.

"Thực tế, sau khi đạt được mục đích là thực hiện xong hành vi giao cấu, hay nói cách khác là thỏa mãn được nhu cầu của mình, đối tượng Trình bỏ đi và để mặc nạn nhân ở lại. Hơn nữa, việc đối tượng dùng bất cứ bộ phận nào trên cơ thể để xâm hại, thực hiện hành vi giao cấu đều có thể được hiểu là hành vi giao cấu", Luật sư Hùng nêu quna điểm.

Phía gia đình anh Mạnh cho biết thêm, trong sáng cùng ngày, cháu Q. đã được đi giám định lại tại Viện Khoa học hình sự Bộ Công an.

Văn phòng Luật sư Kết Nối (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) bào chữa miễn phí cho gia đình nạn nhân.

Liên quan đến vụ việc, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã có công văn gửi đến Giám đốc công an thành phố Hà Nội và VKSND yêu cầu các cơ quan chức năng cần khẩn trương vào cuộc để bảo vệ nạn nhân.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em nhận định đây là một vụ án nghiêm trọng xâm phạm đến tính mạng thân thể của nạn nhân, các chứng cứ cho thấy đây là một vụ án Hiếp dâm trẻ em dưới 16 tuổi mà nạn nhân đã bị hành hạ dã man.

"Việc cháu Q. bị gãy răng hàm dưới rạn xương tay phải chứng tỏ có sự vật lộn dùng bạo lực và trước đó có sự đe dọa dùng bạo lực rất mạnh. Khi có kết quả giám định thương tật, có thể khởi tố thêm tội Cố ý gây thương tích, quy định tại điều 134 BLHS.

Hơn nữa, việc bị can Trình được tại ngoại do phạm tội "ít quan trọng" là không phù hợp với quy định của pháp luật và có thể gây nguy hiểm cho xã hội. Bởi lẽ, nhân thân bị can Nguyễn Trọng Trình đã có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản vào năm 2013 chưa được xóa án tích/

Như đã đưa tin, khoảng 11h30 ngày 24/2, cháu V.N.Q (9 tuổi), trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ khi đang trên đường đi học về thì bất ngờ bị một người đàn ông lạ mặt chặn đường và dụ dỗ lên xe.

Sau khi lên xe, người đàn ông này chở cháu Q. đến một vườn chuối thuộc địa bàn xã Lam Điền, huyện Chương Mỹ cách đó khoảng 5km. Tại đây, người đàn ông này đã dùng tay thực hiện hành vi dâm ô đối với cháu Q. Hậu quả khiến cháu Q. bị xây xước, chảy nhiều máu từ vùng kín; rạn xương tay phải; gãy răng hàm dưới.

Gia đình nạn nhân đã nhanh chóng thông báo lên nhà chức trách địa phương. Nhận tin báo, Công an huyện Chương Mỹ khẩn trương vào cuộc và khoanh vùng đối tượng. Sau nhiều giờ điều tra, công an đã bắt được nghi phạm là Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi), trú tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ.

Đến ngày 6/3, Công an huyện Chương Mỹ đã cho Trình tại ngoại, đồng thời ra quyết định khởi tố về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi để tiếp tục điều tra, cấm Nguyễn Trọng Trình đi khỏi nơi cư trú.

Qua tìm hiểu, Trình đã có tiền án về tội cướp giật tài sản ở thị xã Dĩ An, Bình Dương vào năm 2007. Đến tháng 4/2013, Trình được ra tù và trở về địa phương sinh sống và đang là đối tượng trong diện quản lý, theo dõi của cơ quan chức năng địa phương.

Lê Phương Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến