Dòng sự kiện:
Dùng sim rác mua hàng, cặp tình nhân chiếm đoạt hàng tỷ đồng
25/08/2017 05:24:27
Biết các chủ thu mua nông sản thường giao dịch qua điện thoại, Kê và Dân mua sim rác để đặt hàng, thanh toán đầy đủ lần đầu để tạo lòng tin, sau đó tiếp tục đặt mua hàng với khối lượng lớn hơn rồi thay sim, bỏ trốn.

Ngày 24/8, Công an TP Nam Định cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ khẩn cấp 2 đối tượng chuyên lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của người dân.

Danh tính 2 đối tượng là Lê Thị Kê (41 tuổi), trú tại xã Ea Đar, huyện Ea Kar (Đắk Lắk) và Trần Nhật Dân (48 tuổi), trú tại xã Trực Thanh, huyện Trực Ninh (Nam Định).

Theo tài liệu của CQĐT, ngày 3/7, chị Vũ Thị Hằng (47 tuổi), trú tại xã Ea Tý, huyện Ea Kar (Đắk Lắk) có nhận được một cuộc điện thoại lạ với đề nghị mua 50 triệu đồng hàng nông sản là đỗ xanh. Sau khi gom hàng xong, người gọi điện nhờ chị Hằng đóng cẩn thận, gửi hàng tại bến xe TP Nam Định rồi sẽ nhận được số tiền 50 triệu đồng qua tài khoản.

Đối tượng Lê Thị Kê tại cơ quan điều tra.

Với thủ đoạn dùng sim rác để lừa đảo, vào ngày 10/7, Kê và Dân tiếp tục gọi đặt mua thêm đỗ xanh với trị giá lên đến 250 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi chị Hằng gom đủ hàng và gửi cho 2 vị khách lạ này thì vẫn không nhận được tiền qua tài khoản. Liên lạc lại theo số điện thoại đã gọi thì thuê bao không gọi được.

Vào đầu tháng 8/2017, chị Hằng đã có đơn trình báo gửi lên Công an TP Nam Định về sự việc trên. Tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra và kiểm tra các kho hàng chị Hằng gửi trước đó.

Đối tượng Trần Nhật Dân cùng với nhân tìn chiếm đoạt gần 2,5 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, ngày 22/8, Công an TP Nam Định đã bắt được 2 đối tượng này khi cả 2 đang trốn tại thôn Bằng Nga, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (TP Hà Nội).

Tại cơ quan công an, Kê và Dân khai nhận vốn làm nghề buôn nông sản tại huyện Ea Kar, bị phá sản, vỡ nợ nên trốn ra Hà Nội. Biết các chủ thu mua nông sản thường giao dịch qua điện thoại nên 2 người này đã mua sim rác để đặt mua hàng, thanh toán đầy đủ lần đầu để tạo lòng tin, sau đó tiếp tục đặt mua hàng với khối lượng lớn hơn rồi thay sim điện thoại, bỏ trốn.

Ngoài vụ việc kể trên, cặp tình nhân cũng dùng điện thoại để thuê kho ở TP Nam Định, thuê lái xe chuyển hàng từ kho ra Hưng Yên tiêu thụ. Toàn bộ quá trình lừa đảo, cả 2 tên này đều không lộ diện.

Trao đổi với PV Thiếu tá Nguyễn Văn Nghĩa - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Nam Định thông tin thêm, cùng với thủ đoạn tương tự trên, 2 đối tượng này đã lừa 9 hộ kinh doanh nông sản khác cùng ở huyện Ea Kar với tổng số tiền khoảng 2,5 tỷ đồng.

Vụ việc hiện đang được cơ quan công an điều tra mở rộng.

Nam Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến