Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (06/10): Tăng cao nhất hai tuần qua
06/10/2015 08:52:44
ANTT.VN – Giá dầu chốt phiên ngày thứ Hai lên cao nhất trong gần hai tuần qua do kỳ vọng từ nền kinh tế Trung Quốc có những động thái kích thích tăng nhu cầu tiêu thụ năng lượng.

Tin liên quan

 

Tuy nhiên, cuộc tranh giành thị phần và đà tăng giá cả của các nhà kinh doanh dầu mỏ bị chặn lại do quyết định giảm giá dầu bất ngờ của Arap Saudi vào hôm Chủ nhật.

Giá dầu WTI tháng 11/2015 tăng 72 cent – tương đương tăng 1,6% lên mức 46,26$/thùng sau khi gần chạm môc 47$/thùng – mức giá cao nhất từ hôm 22/09 đến nay.

Giá dầu Brent giao cùng kỳ trên sàn ICE London tăng 1,12$ lên chốt phiên ở mức 49,25$/thùng – mức cao nhất hơn 1 tuần qua.

“Giá dầu đang bước vào thời kỳ thuận lợi hơn so với cùng kỳ năm ngoái và đã bước ra khỏi nỗi lo sợ về nền kinh tế Trung Quốc vài tuần trước đây” – giám đốc chiến lược thị trường Colin Cieynski tại CMC Markets cho biết.

Ngày hôm qua, WB dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc năm nay đạt 7% và dần chậm lại trong những năm tiếp theo, ngay lập tức đã khiến thị trường kỳ vọng Bắc Kinh sẽ thực hiện các động thái kích thích phát triển đất nước.

Giá WTI đã tăng 1,8% vào hôm thứ Sáu sau khi Bộ thương mại Mỹ cho biết nước này đã tăng lao động phi nông nghiệp thêm 142.000 việc làm trong tháng 9, thấp hơn nhiều kỳ vọng tăng 200.000 việc làm của các nhà kinh tế. Báo cáo việc làm “ấm dần lên” nhưng chưa đạt được kỳ vọng, nhiều khả năng quyết định tăng lãi suất cuối năm nay có thể chưa bàn đến.

Mặc dù giá dầu gần đây tăng lên nhưng đà tăng phần nào chững lại sau khi Arab Saudi hôm Chủ nhật 4/10 quyết giảm giảm giá bán dầu cho khách hàng châu Á và Mỹ, làm trầm trọng thêm cuộc chiến giành thị phần - từng khiến giá dầu lao dốc trong năm ngoái.

Động thái này được đưa ra khi Iran, Iraq và các nước Trung Đông quyết định giảm giá mạnh hơn so với Arap Saudi trong tháng trước.

Giá dầu WTI và Brent đã giảm tổng cộng 13% trong năm nay và tình trạng này có thể ngày càng ảm đạm hơn.

Bên cạnh đó, giá các sản phảm chưng cất cũng tăng lên trong phiên ngày thứ Hai. Giá xăng tăng 4,4 cent – tương ứng 3,3% lên mức 1,385$/gallon.

Giá dầu sưởi tăng 2,8 cent lên mức 1,548$/gallon.

Giá khí tự nhiên giao cùng kỳ tháng 11/2015 chốt phiên ở 2,45$/MBTU.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến