Giá dầu tăng ở mức khiêm tốn sau sự hồi phục của tuần trước
15/04/2015 06:40:04
[ANTT.VN] Giá dầu Thế giới đã tăng nhẹ vào thứ hai tuần trước trong sự giao dịch thận trọng của các nhà đầu tư trước những thông tin về việc tăng lượng dự trữ trong kho dầu thô của Mỹ - một trong những nguồn cung dồi dào cho thị trường thế giới.

Tin liên quan

Giá dầu 14.4.2015

Giá dầu Thế giới đã tăng nhẹ vào thứ hai tuần trước trong sự giao dịch thận trọng của các nhà đầu tư trước những thông tin về việc tăng lượng dự trữ trong kho dầu thô của Mỹ - một trong những nguồn cung dồi dào cho thị trường thế giới. PHOTO: AFP

Giá dầu WTI giao tháng 5 tại Mỹ đóng cửa tại mức $ 51.91/một thùng, tăng 27 cent so với mức đóng cửa hôm thứ Sáu.

Dầu Brent Biển Bắc trong tháng 5 tăng nhẹ 6 cents, và ổn định tại mức $ 57.93 trên sàn giao dịch London.

Thị trường New York đã mở cửa ở mức điểm cao hơn, do được khuyến khích bởi những số liệu thương mại kém khả quan của Trung Quốc mà dấy lên suy đoán rằng chính phủ Trung Quốc sẽ cần sự hỗ trợ nhiều hơn cho nền kinh tế của nó.

Tuy nhiên, thị trường đã giảm điểm ngay trong buổi sáng sau khi nhà cung cấp dữ liệu năng lượng Genscape báo cáo rằng nguồn cung dầu thô của Mỹ đã tăng trở lại tại trung tâm lưu trữ quan trọng ở Cushing, Oklahoma, điểm giao hàng của WTI, Bill Baruch đã nói trên trang iiTrader.com.

Điều đó cũng có nghĩa là lượng dầu thô sản xuất của Mỹ sẽ tiếp tục thống lĩnh thị trường thế giới.

"Chúng ta đang bước vào một tuần với nhiều thông báo quan trọng", ông Baruch – một trong những nhà đầu tư cổ phiếu thành công nhất của lịch sử nước Mỹ đã đưa ra ý kiến, với việc đánh dấu sự tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc vào thứ Ba, báo cáo hàng tồn kho của Bộ Năng lượng Mỹ vào thứ tư, và báo cáo thị trường hàng tháng của OPEC vào hôm thứ Năm.

Giá dầu của WTI và Brent đều tăng hơn 5% vào tuần trước với việc giảm số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động của Mỹ, cũng như dữ liệu kinh tế khả quan hơn đến từ Đức. Bên cạnh đó, sự quan tâm cũng đang nhạt dần đối với sự trở lại của dầu mỏ Iran sau khi Tehran đạt đến một thỏa thuận sơ bộ với các nước phương Tây về chương trình hạt nhân của mình.

Thúy Anh (The Business Times)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến