Qua cuộc phỏng vấn với phóng ANTT.VN, ông Yoshihisa Maruta đã bày tỏ quan điểm cá nhân cũng như đường lối chính sách của TMV xung quanh tình trạng bán hàng gây bức xúc người tiêu dùng như đã phản ánh.
Thưa ông Yoshihisa Maruta, nhiều khách hàng bức xúc về tình trạng khách hàng tới mua xe tại các đại lý của TMV như Toyota Mỹ Đình, Toyota Thăng Long... phải chi thêm hàng chục triệu đồng để mua phụ kiện mới được ưu tiên nhận xe sớm, xin ông cho biết có hay không tình trạng này? Và đây liệu có phải là chính sách của TMV hay không?
Theo thông tin cung cấp từ báo chí và khách hàng, hiện chúng tôi đang khẩn trương làm việc với toàn bộ hệ thống đại lý để tìm hiểu thực trạng vấn đề. Nếu thực sự có tình trạng như trên tiếp tục xảy ra, chúng tôi sẽ nghiêm khắc yêu cầu tất cả các đại lý chấm dứt ngay hoạt động kể trên.
Ông Yoshihisa Maruta - Tổng Giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam.
Và kết quả đạt được sau khi "nghiêm khắc" yêu cầu các đại lý chấm dứt tình trạng bán hàng nói trên như thế nào, thưa ông?
Nguyên tắc hoạt động của Toyota chính là tập trung nâng cao hơn nữa sự hài lòng của khách hàng. Vì vậy, để ngăn chặn và giải quyết tình trạng này, TMV đã nghiêm khắc yêu cầu tất cả lãnh đạo của toàn bộ đại lý trên toàn quốc không được phép áp dụng chính sách phải mua phụ kiện để được ưu tiên nhận xe sớm, đồng thời để khách hàng tự do quyết định mua hoặc không mua phụ kiện trên nguyên tắc hoàn toàn tự nguyện.
Bên cạnh đó, Phòng Giải quyết khiếu nại và Chăm sóc khách hàng thuộc Ban Dịch vụ Khách hàng của TMV sẽ theo sát chặt chẽ việc xử lý những ý kiến phản ánh của khách hàng tại hệ thống đại lý để đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng khi mua và sử dụng dịch vụ của Toyota.
Vậy xin ông cho biết, ở thời điểm hiện tại, nếu khách hàng muốn mua xe Vios G 2014 thì sau bao lâu mới được nhận xe kể từ lúc ký hợp đồng? Và công suất sản xuất của TMV dành cho mẫu xe này có đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng?
Số lượng đơn đặt hàng của Vios hiện nay đang vượt cao hơn rất nhiều so với công suất sản xuất của TMV cho mẫu xe này. Chính vì vậy, hiện thời gian khách hàng chờ đợi để nhận xe Vios trung bình khoảng 1,5 tháng.
Xin cảm ơn ông!
Diệu Ly (thực hiện)
Nên đọc
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy