Giảm tháng thứ hai liên tiếp, CPI Trung Quốc gây thất vọng
11/07/2016 11:38:34
ANTT.VN - Ngày hôm qua, Bloomberg đưa tin chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc trong tháng Sáu tiếp tục giảm, đánh dấu tháng thứ hai giảm liên tiếp do giảm phát diễn ra liên tục tại các xưởng sản xuất.

Tin liên quan


Theo số liệu của Cục thống kê Trung Quốc, trong tháng Sáu, chỉ số CPI của Trung Quốc đã giảm 0,1% so với tháng Năm, ở mức 101,9%, mặc dù cao hơn so với dự đoán của các nhà kinh tế và so với cùng kỳ năm 2015, con số trên vượt mức 1,9%.

Cùng xu hướng, chỉ số sản xuất (PPI) trong tháng cũng giảm 2,6%, thấp hơn mức 2,8% trong tháng Năm.

CPI tháng Sáu của Trung Quốc tiếp tục giảm (Ảnh minh họa)

Áp lực giảm phát đã dịu dần xuống tại Trung Quốc kể từ tháng 5/2016, hạn chế gánh nặng cho những doanh nghiệp đang gặp vấn đề về thanh khoản.

Kể từ tháng 3/2016, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã có dấu hiệu chững lại về tăng trưởng, và đến nay, những nỗ lực của nhà nước chưa thực sự ghi nhận hiệu quả, bất chấp Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) tiếp tục duy trì các chính sách kích thích kinh tế và không vội vàng cắt giảm lãi suất.

Diễn biến doanh số bất động sản phục hồi, đồng thời giá hàng hóa gia tăng đã hạn chế giảm phát của giá cả sản xuất.

Theo giám đốc Larry Hu, Tập đoàn Macquarie Group Ltd. (Hồng Kông) nhận định lạm phát tiếp tục giảm mạnh đã không còn tồn tại ở Trung Quốc. Ông cũng dự đoán mức độ lạm phát của quốc gia này nửa cuối năm 2016 sẽ không quá 2%.

Khang Khang


 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến