Dòng sự kiện:
Thực hư dự án bích họa trên phố Phùng Hưng 'đắp chiếu'
22/11/2017 18:50:58
Sau khi 6 bức tranh của các họa sĩ Hàn Quốc hoàn thành, dự án bích họa trên phố Phùng Hưng gần như "đắp chiếu" vì không có bóng dáng họa sĩ Việt Nam đến làm phần việc của mình.

Dự án bích họa trên phố Phùng Hưng (Hà Nội) được khởi động từ đầu tháng 11. Sau 15 ngày làm việc vất vả, các họa sĩ Hàn Quốc đã hoàn thành 6 bức tranh bích họa trên 6 vòm cầu ở phố Phùng Hưng và họ đã trở về nước vào ngày 17/11.

Thành quả lao động miệt mài của các họa sĩ Hàn Quốc

Những bức bích họa đã góp phần thay đổi diện mạo, khiến con phố Phùng Hưng như bừng sáng. Người dân và du khách đều trầm trồ trước tài năng của các họa sĩ. Trong ảnh là một bức vẽ mô tả cảnh buôn bán xưa của Hà Nội được thực hiện bởi nữ họa sĩ người Hàn Quốc.

 

Thế nhưng, 12 ô vòm cầu của các họa sĩ Việt Nam thì vẫn bỏ ngỏ. Theo một người dân sinh sống tại phố Phùng Hưng thì nhiều ngày nay không có bóng dáng họa sĩ nào vẽ tranh.

Nền gỗ ốp vào trong các mái vòm đang nằm chờ bàn tay họa sĩ 

Theo ghi nhận của phóng viên An ninh tiền tệ sáng 22/11, nơi đây trở thành điểm trông giữ xe ngày đêm

Theo báo Tiền phong, một số họa sĩ muốn rút lui khỏi dự án khi Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội yêu cầu bỏ 2 tác phẩm, đồng thời yêu cầu các họa sĩ chỉnh sửa khá nhiều trên từng tác phẩm.

Sự bất đồng quan điểm giữa các họa sĩ và Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội khiến cho dự án bích họa Phùng Hưng bị chững lại.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết cơ quan chức năng đang tiếp tục thuyết phục nghệ sỹ và hội đồng để tìm tiếng nói chung.

Trong sáng 22/11, chỉ có 3 công nhân lắp ráp khung kim loại làm việc. Ông Nguyễn Quốc Bình, một người dân sinh sống gần phố bích họa Phùng Hưng lo lắng với tình trạng này không biết đến bao giờ dự án mới hoàn thành.

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến