Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Rực cờ đỏ sao vàng đón các anh về với đất mẹ
10/05/2019 09:08:16
Chiều 9/5, tại nghĩa trang liệt sĩ Nầm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh diễn ra lễ đón nhận và dâng hương 7 bộ hài cốt Liệt sĩ hy sinh tại nước bạn Lào.

Người dân trang nghiêm đứng dọc tuyến QL 8A đón các liệt sĩ về đất mẹ.

Tham dự lễ đón nhận hài cốt các liệt sĩ hy sinh tại Lào có đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh; sở Lao động - Thương binh và Xã hội; sở Ngoại vụ cùng đông đảo các chiến sĩ lực lượng vũ trang, cán bộ, học sinh và người dân địa phương. Về phía nước bạn có đại diện Chính phủ Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Rực đỏ cờ hoa đón anh về đất mẹ.

Được biết, đây là những hài cốt liệt sĩ được quy tập trong mùa khô 2018– 2019. Trong số 7 hài cốt được quy tập lần này, có 1 bộ hài cốt có danh tính đó là Liệt sĩ Lương Văn Quỳnh (SN 1949), hy sinh năm 1970, quê quán huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Hàng trăm chiến sĩ cảnh sát, cán bộ, nhân dân, đoàn viên thanh niên và học sinh đứng dọc tuyến Quốc lộ 8A từ cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đến nghĩa trang Nầm đón các anh trở về .

Đón các liệt sĩ trở về yên nghỉ trong lòng đất mẹ là dịp để thế hệ hôm nay khắc ghi chiến công của các anh và cũng là dịp để mọi người bày tỏ lòng tri ân, đối với những anh hùng đã hy sinh xương máu của mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của 7 liệt sỹ, các đại biểu cùng toàn thể nhân dân tham dự nguyện một lòng giữ gìn những giá trị tốt đẹp, kiên định đi theo lý tưởng mà thế hệ cha anh đã dày công vun đắp.

Gia đình liệt sĩ Lương Văn Quỳnh (SN 1949) xúc động khi được đón anh về với đất mẹ

Sau khi đón nhận 7 hài cốt liệt sĩ, tối cùng ngày, ban tổ chức đã tiến hành làm lễ cầu siêu các chuyên gia quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào. Sáng 10/5, tại nghĩa trang Nầm, huyện Hương Sơn sẽ diễn ra lễ truy điệu và an táng.

Lễ cầu siêu hương hồn các liệt sĩ được tổ chức trang trọng

Trước đó, chính quyền, lực lượng vũ trang, đông đảo bà con nước Lào anh em, cùng lực lượng vũ trang và bà con kiều bào ở Lào đã long trọng tổ chức lễ truy điệu, lễ cầu siêu, cầu nguyện, dâng hương tiễn đưa hương hồn các liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam trở về đất mẹ.

Hồ Thắng - Phi Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến