Dòng sự kiện:
Hàn Quốc lên tiếng vụ Triều Tiên phá lệnh đình chiến
28/11/2017 05:45:04
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc đã có những phản ứng gay gắt sau khi Bình Nhưỡng xả súng làm trọng thương binh sĩ đào tẩu ở biên giới liên Triều hồi tuần trước.

Tin tức báo PL TP. HCM đăng tải, hôm 13/11, một lính Triều Tiên được cho là đang đào tẩu sang Hàn Quốc thông qua Khu vực An ninh chung (JSA) ở biên giới liên Triều đã bị nhóm binh sĩ của Triều Tiên truy đuổi và bắn trọng thương. Người lính này, được xác định là họ Oh và khoảng 25 tuổi, hiện được điều trị tại bệnh viện của Hàn Quốc.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo phát biểu tại nơi người lính Triều Tiên bị bắn khi đào tẩu sang Hàn Quốc. Ảnh: REUTERS

Vụ việc xảy ra giữa bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang do chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo gây tranh cãi của Bình Nhưỡng. Phía Triều Tiên vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về vụ binh sĩ đào tẩu, mặc dù theo nguồn tin của hãng Yonhap, Hàn Quốc đã phát loa thông báo vụ việc ở khu vực biên giới và binh sĩ Bình Nhưỡng đã quay lại toàn bộ những hình ảnh này.

“Nổ súng vào người lính đào tẩu đang chạy về hướng Hàn Quốc là hành động vi phạm hiệp định đình chiến” - Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo phát biểu khi đứng tại JSA, nơi lực lượng Hàn Quốc tìm thấy người lính Triều Tiên đang nằm trong tình trạng nguy kịch.

“Băng qua đường phân định quân sự là một lần vi phạm. Mang theo súng trường tự động đến JSA là một lần vi phạm nữa. Triều Tiên nên nhận thức được rằng những hành động như thế này sẽ không được phép tái diễn nữa” - ông Song nói.

Báo Vnexpress thông tin thêm, sau vụ đào tẩu, Triều Tiên được cho là đã thay toàn bộ lính gác biên giới. Binh sĩ nước này cũng củng cố một phần khu vực biên giới bằng hào và trồng thêm cây.

Oh được các bác sĩ Hàn Quốc phẫu thuật một số lần để gắp đạn ra khỏi cơ thể. Ba binh sĩ Hàn Quốc và ba lính Mỹ được lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) trao huân chương tuần trước vì nỗ lực của họ trong giải cứu Oh.

 Xuân Tùng (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến