Dòng sự kiện:
Huế: Công nhân đi làm trở lại sau khi công ty nhượng bộ yêu sách về lương
08/02/2018 06:03:23
Sau khi tiến hành đối thoại, phía công ty chấp nhận thực hiện nhượng bộ trả lương đầy đủ, các công nhân đã bắt đầu làm việc trở lại.

Chiều 7/2, ông Vương Đình Cẩm, Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) cho biết, các công nhân nghỉ làm đã làm việc trở lại sau khi đòi được đáp ứng quyền lợi.

Theo đó, sau khi nhận sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện Phú Lộc về vụ việc này, lãnh đạo xã Lộc Tiến và Phòng LĐTBXH huyện Phú Lộc đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên - Huế vào cuộc. Để đối thoại, hàng chục công nhân nghỉ làm đã chấp nhận cử đại diện làm việc với lãnh đạo Công ty Chayyo Việt Nam - Thái Lan. 

Công ty Chayyo Việt Nam - Thái Lan, nơi xảy ra sự việc.

Qua buổi làm việc, phía lãnh đạo Công ty Chayyo Việt Nam - Thái Lan đã chấp nhận đáp ứng yêu sách của các công nhân về tiền lương tháng 13. Cụ thể, tất cả các công nhân làm việc tại đây sẽ được trả 100% tiền lương tháng 13 chứ không phải chỉ những người làm việc đạt kết quả tốt mới được trả 100% khoản lương này.

Trước đó ANTT đã thông tin vào sáng cùng ngày, khoảng 40 công nhân đang làm việc tại Công ty Chayyo Việt Nam - Thái Lan đóng tại thôn Tam Vị, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) đã bỏ làm việc do bức xúc về vấn đề tiền lương công ty chi trả.

Theo đó, đến giờ làm việc, các công nhân đã không chịu vào làm mà tập trung ở ngoài vì cho rằng lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra quy định tiền lương tháng 13 không hợp lý.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã phối hợp với phòng Lao động, Thương binh - Xã hội huyện Phú Lộc và Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên - Huế vào cuộc để đối thoại và tiến hành thỏa thuận, tìm ra phương án hợp lý.

Hiện các công nhân đã trở lại làm việc bình thường sau khi những yêu cầu về tiền lương đã được phía công ty đáp ứng.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến