Dòng sự kiện:
Huy động hàng trăm người tìm 2 nạn nhân mất tích khi băng qua suối
16/10/2020 09:02:46
Các lực lượng chức năng ở tỉnh Yên Bái đang tích cực tìm kiếm 2 người mất tích khi băng qua suối ở huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải vào chiều ngày 14/10.

Mưa lũ đang gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản ở nhiều địa phương. (Ảnh minh họa).

Tối ngày 15/10, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Vảng Nỏ Dia - Phó Chủ tịch xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái) cho biết, hiện chính quyền địa phương đang phối hợp với các lực lượng chức năng, tích cực tìm kiếm một nạn nhân mất tích khi băng qua suối.

Cụ thể, vào khoảng 18h ngày 14/10, anh Mùa A Tráng (sinh năm 1987, ở thôn Pa Khoang, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu) bị nước cuốn trôi. Sự việc xảy ra khi anh Tráng cùng một nhóm khoảng 10 người đi làm về, khi đến suối Nậm Động (thuộc địa bàn xã) thấy nước suối to nên mọi người đã dùng dây thừng để bám lội qua suối. Đến lượt cuối cùng thì dây thừng bị đứt nên anh Mùa A Tráng bị nước cuốn trôi.

"Ngày hôm nay, với sự giúp đỡ của huyện, xã đã tổ chức cho 50 người mở rộng thành 3 tốp tỏa đi tìm kiếm, kéo dài dọc suối khoảng hơn chục km, tuy nhiên đến 16h chiều nay vẫn chưa tìm thấy nạn nhân", ông Dia thông tin.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, mưa lớn từ đêm 14 và đến sáng nay 15/10 cũng đã làm 14 ngôi nhà ở các huyện Trạm Tấu, Văn Chấn bị sạt lở taluy; 32 nhà ở thị xã Nghĩa Lộ bị ngập úng; trên 100 héc ta hoa mùa bị ngập úng cục bộ…

Tối cùng ngày, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Thào A Phềnh - Chủ tịch xã Mận Khắt (huyện Mù Cang Chải) cho biết, hiện chính quyền địa phương cùng người dân đang tích cực tìm kiếm chị Hảng Thị Sày (SN 1990, trú xã Mận Khắt, huyện Mù Cang Chải) bị nước lũ cuốn trôi khi đi cắt cỏ về nhà và lội qua suối.

Cụ thể, vào khoảng 17h ngày 14/10 chị Hảng Thị Sày (SN 1990, trú xã Mận Khắt, huyện Mù Cang Chải) trên đường đi cắt cỏ về và lội qua suối chẳng may trượt chân bị cuốn theo dòng nước.

"Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương phối hợp với các lực lượng chức và người dân, huy động lực lượng khoảng 150 người để tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên đến 19h30 ngày 15/10 vẫn chưa có kết quả", ông Phềnh thông tin.

Được biết, thời điểm vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn huyện Mù Cang Chải chưa có mưa lớn.

Tác giả: Trần Thanh

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến