Hy Lạp chính thức vỡ nợ
01/07/2015 09:21:40
ANTT.VN - Hy Lạp chính thức tuyên bố vỡ nợ khi không trả được khoản vay 1,5 tỉ euro, tương đương 1,7 tỉ đô la cho Qũy Tiền tệ quốc tế IMF.

Tin liên quan

Chính phủ Hy  Lạp đang nợ tổng cộng 323 tỉ euro, trong đó khoản phải trả cho IMF LÀ 32 tỷ

Điều này đồng nghĩa với việc nước này sẽ không được tiếp cận với bất kỳ khoản cho vay nào của IMF cho tới khi thanh toán được nợ cũ. Hy Lạp cũng là nước phát triển đầu tiên trong lịch sử không trả được khoản vay của IMF

Hy Lạp vỡ nợ đánh dấu một bước tiến đáng kể tới sự sụp đổ tài chính của quốc gia châu Âu.

Ngài Garry  Rice, giám đốc truyền thông của IMF xác  nhận: “ khoản vay 1,2 tỷ SDR (tương đương 1,5 tỷ euro) đã không được Hy Lạp thanh toán với IMF đúng hạn vào ngày 30/6. Ban Giám đốc Quỹ chính thức thông báo Hy Lạp rơi vào trạng thái nợ quá hạn và chỉ có thể được cung cấp tài chính trở lại một khi trạng thái nợ này được giải toả"  Ông cũng cho biết thêm trong thông cáo được phát đi ngày 30/6 “IMF đã nhận được lời đề nghị của Hy Lạp về việc gia hạn nghĩa vụ trả nợ. Ban Giám đốc Quỹ sẽ xem xét điều này".

Tuyên bố của IMF được đưa ra nhiều giờ sau nỗ lực của Hy Lạp nhằm gia hạn khoản nợ và tìm kiếm cứu trợ khẩn cấp từ EU. Chính phủ Hy Lạp đề nghị EU cung cấp khoản cứu trợ thời hạn hai năm với tổng giá trị được cho là khoảng 29 tỷ euro (tương đương 32 tỷ USD). Theo CNN, nếu được chấp thuận, đây sẽ là khoản cứu trợ thứ 3 của EU dành cho Hy Lạp trong vòng 6 năm qua.

Hồng Anh / Theo CNN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến