Hy Lạp trấn an du khách nước ngoài
29/06/2015 10:45:46
ANTT.VN - Ngay sau khi các cuộc đàm phán cứu trợ với chủ nợ quốc tế đổ vỡ và NHTW châu Âu (ECB) quyết định không tung “phao cứu trợ” cho các ngân hàng Hy Lạp thì Hy Lạp đã đóng của tất cả các ngân hàng và kiểm soát dòng vốn nhăm ngăn chặn hệ thống tài chính sụp đổ.

Tin liên quan

Như vậy, sau đảo Síp năm 2013, đây là nước thứ 2 trong khu vực Eurozone phải áp dụng biện pháp cực chẳng đã này.

Các ngân hàng Hy Lạp sẽ đóng cửa ít nhất là tới ngày 6/7 và mỗi ngày chỉ được rút ra 60 euro. Chuyển tiền ra nước ngoài bị cấm hoàn toàn.Đồng tiền chung của 19 nước giảm 1,6%, xuống còn 1,0992 USD đổi 1 euro.

Hôm qua Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama. Hai bên nhất trí về tầm quan trọng của việc giữ Hy Lạp ở lại Eurozone. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jacob J. Lew nói với Thủ tướng Hy Lạp Tsipras rằng tìm ra một giải pháp bền vững cho cuộc khủng hoảng sẽ mang lại lợi ích nhiều nhất cho Hy Lạp.

Hãng thông tấn Nga RIA novosti trích Thông tin dành cho du khách của chính phủ Hy Lạp cho biết: “Tất cả những ai đang thăm hoặc chuẩn bị đến Hy Lạp phải được thông báo rằng những biện pháp kiểm soát vốn của chính phủ Hy Lạp không áp dụng đối với những người muốn chuyển tiền hay rút tiềm mặt bằng thẻ tín dụng”.

Vũ Trung Hương/theo Reuters và RIA novosti

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến