Dòng sự kiện:
Iran đã hoàn thành hợp đồng mua 100 chiếc máy bay của Boeing
20/06/2016 07:46:42
ANTT.VN - Iran đã đạt được thỏa thuận với hãng sản xuất máy bay Boeing của Hoa Kỳ về việc mua 100 chiếc máy bay của hãng, và cả hai bên đang chờ phê duyệt từ Kho bạc Hoa Kỳ.

Tin liên quan

Chiếc Boeing 747-200 của IranAir, được đưa vào sử dụng từ năm 1977

Chiếc Boeing 747-200 của IranAir, được đưa vào sử dụng từ năm 1977

Thông tin này được công bố bởi Ali Abedzadeh - lãnh đạo của Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo địa phương vào ngày hôm nay, ông nói thêm: “Trong số 250 máy bay thương mại hiện có tại Iran, có tới 230 chiếc cần được thay thế”. Và ông cũng cho biết thêm là một hợp đồng chính thức đã được ký kết bởi hai phía Iran và Boeing để mua lại 100 chiếc máy bay.

Vào ngày thứ Năm vừa rồi, IranAir cũng nhận được một tin vui đó là Ủy ban Châu Âu đã cho phép hãng hàng không này có thể hoạt động trở lại trên bầu trời Châu Âu. Ủy viên vận tải Châu Âu Violeta Bulc cho biết: “Sau chuyến thăm Iran của tôi vào tháng Tư, một đánh giá kĩ thuật đã được hoàn thành vào tháng Năm. Dựa vào việc này, tôi rất vui mừng thông báo rằng chúng tôi hiện nay có thể cho phép phần lớn các máy bay của IranAir có thể bay trên bầu trời châu Âu.”

Cho đến nay, Boeing mới được cho phép bán máy bay cho hãng IranAir và một số các hãng hàng không khác, công ty này vẫn đang phải chật vật để đuổi kịp đối thủ tới từ Châu Âu Airbus. Đầu năm nay, Airbus đã ký kết một hợp đồng cung cấp 118 chiếc máy bay các loại, có giá trị lên tới 27 tỷ USD.

Hãng tin Reuters đã đưa tin vào ngày 6/6 rằng Iran sẽ có một hợp đồng lịch sử với Boeing lần đầu tiên kể từ năm 1979 và đến nay hợp đồng đặt mua 100 chiếc Boeing này có vẻ đã hoàn tất.

Minh Tân (Theo Today Online)

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến