Dòng sự kiện:
Khai quật thi thể bé trai tử vong với nhiều vết thương bất thường để điều tra
05/02/2018 19:21:56
Để làm rõ nguyên nhân các vết thương trên cơ thể bé trai 15 tháng tuổi khi tử vong, Công an Thanh Hóa đã khai quật thi thể bé để khám nghiệm.
Ngày 5/2, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, bệnh viện đã có báo báo nhanh gửi Sở Y tế Thanh Hóa về vụ việc bệnh nhi 15 tháng tuổi Nguyễn Văn Thái, xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) tử vong với nhiều vết thương lạ trên cơ thể.

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, nơi cháu bé nhập viện trước khi tử vong

Theo báo cáo này, cháu Nguyễn Văn Thái nhập khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vào lúc 17h20 ngày 27/1 trong tình trạng bị kích thích, ho, khó thở nhiều, môi tím, đường thở tăng tiết; Dấu hiệu rút lõm lồng ngực dương tính… Bệnh nhân được chẩn đoán bị viêm phế quản phổi, suy hô hấp độ 3/tim bẩm sinh, tiên lượng rất nặng.

Khoảng 19h cùng ngày, bé đột ngột ngừng tim, tím môi, mạch không bắt được. Các bác sĩ BV đã tiến hành các biện pháp cấp cứu cho bệnh nhi. Tuy nhiên đến 20h, tình trạng bệnh của cháu tiếp tục có diễn biến xấu, tim đập rời rạc, môi tím, gia đình có nguyện vọng đưa đi tuyến trên.

Đáp ứng nguyện vọng của gia đình, bệnh viện đã điều xe cấp cứu cùng 2 cán bộ y tế hộ tống ra BV Nhi Trung ương. Thế nhưng, khi đi được khoảng 10km, diễn biến sức khỏe của bệnh nhi xấu nên kíp vận chuyển đã phải đưa bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng (huyện Hoằng Hóa) hỗ trợ cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh nhi đã không qua khỏi và tử vong sau đó.

Sau khi bệnh nhi tử vong, kíp vận chuyển đã phối hợp cùng gia đình rút ống nội khí quản và catheter tĩnh mạch trung tâm cho bệnh nhi và đưa về quê theo yêu cầu.

Trước đó, theo phản ảnh của gia đình cháu bé, sau khi đưa thi thể bé về nhà, gia đình phát hiện trên cơ thể bé có nhiều vết máu chảy ra ở tai, và các vết bầm tím, trầy xước khác ở vùng vai, đầu.

Theo lời anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1985), thôn 3, xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), bố ruột của cháu bé, trong suốt quá trình thăm khám và cấp cứu, gia đình anh bị hạn chế tiếp xúc với bé. Trên đường đi cấp cứu, cơ thể cháu cũng được bác sĩ bọc kín bằng chăn nên khi đưa thi thể cháu về nhà, gia đình mới phát hiện được các vết thương bất thường này.

Gia đình cháu bé vô cùng đau xót và bức xúc nên đã làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ nguyên nhân tử vong và các vết thương trên người cháu bé. Ngày 4/2 vừa qua, cơ quan chức năng Thanh Hóa đã tiến hành khai quật thi thể cháu bé để điều tra làm rõ vụ việc.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến