Dòng sự kiện:
Khang Điền đứng top 'những dự án bị thanh tra trong năm 2018'
09/04/2018 10:02:55
Theo Quyết định số 1199/QĐ-BXD về kế hoạch thanh tra của Bộ Xây dựng, Khang Điền có tới 6 dự án bất động sản nằm trong “tầm ngắm”.

Theo đó, Bộ Xây dựng sẽ thanh tra hoạt động đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản và thực hiện quy định của pháp luật về nhà ở tại một số dự án. Quyết định nêu rõ, giao Chánh Thanh tra Bộ chịu trách nhiệm tổ chức triển khai, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch thanh tra theo quy định của Luật Thanh tra và pháp luật khác có liên quan, định kỳ báo cáo Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ theo quy định.

Trong số các ông lớn của ngành BĐS, Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh Nhà Khang Điền “nổi bật” khi có tới 6 dự án bất động sản bị thanh tra gồm: Khang Điền - Phước Long B; Khu nhà ở Mega (Mega Residence); Khu nhà ở công ty Song Lập (Melosa Garden); Khu nhà ở cao tầng công ty Thành Phúc; Khang Điền - Phú Hữu (Topica Garden); Khu nhà ở Hào Khang (Mega Ruby).

Dự án Khang Điền - Phước Long B có vị trí ở mặt tiền đường Dương Đình Hội, P. Phước Long B, Quận 9, TP. HCM, dự án có diện tích 10,4ha gồm 247 căn Biệt thự đơn lập, song lập, nhà liên kế vườn và căn hộ. Được biết, dự án được triển khai từ năm 2005 và chủ đầu tư đã bán hết các lô đất.

Khu nhà ở Mega (Mega Residence) nằm ở cửa ngõ phía Đông TP HCM (Phường Phú Hữu, Quận 9, TP. HCM), cạnh trung tâm hành chính quận 2, ngay giao lộ đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và đường vành đai trong. Theo giới thiệu của chủ đầu tư, Mega Residence có tổng diện tích hơn 3,2 ha, gồm 160 căn nhà liên kế có sân vườn và đầy đủ tiện ích gồm hồ bơi, sân cầu lông, mini-mart, khu cà phê, công viên ... Mỗi căn có diện tích khoảng 150m2, mức giá khoảng 13,5 triệu đồng một m2. Đến nay, các căn nhà thuộc dự án đã được chủ đầu tư bán hết.

Nhiều dự án của Khang Điền đang nằm trong tầm ngắm

Khu nhà ở công ty Song Lập (Melosa Garden), được Khang Điền phát triển tại quận 9 – TP HCM, dự án Melosa Garden có tổng diện tích 17,3ha với khoảng 500 căn biệt thự và nhà liền kề. Được biết, Khang Điền đã hợp tác toàn diện với ngân hàng VietinBank để đưa ra những gói tài chính ưu đãi, hỗ trợ người mua nhà. Hiện dự án vẫn đang được chủ đầu tư bán ra thị trường.

Dự án Khu nhà ở cao tầng công ty Thành Phúc có quy mô khoảng 4,4ha gồm 150 căn biệt thự và nhà liền kề vườn. Dự án nằm ở phường Phú Hữu, Quận 9, TP.HCM, do công ty TNHH đầu tư Thành Phúc thực hiện (Khang Điền chiếm 99,9% sở hữu).

Dự án Khang Điền - Phú Hữu (Topica Garden) tọa lạc tại Đường Bưng Ông Thoàn, P. Phú Hữu, Quận 9, TP. HCM. Dự án có diện tích 60.194 m2 với tổng mức đầu tư 22,5 tỷ đồng, gồm 225 căn biệt thự đơn lập, song lập, nhà liền kề. Dự án hiện đã hoàn thành.

Khu nhà ở Hào Khang (Mega Ruby) là một dự án khác của Khang Điền bị thanh tra cũng nằm ở Phường Phú Hữu, Quận 9, TP. HCM. Dự án có quy mô 05ha với 279 căn nhà liên kế, có hàng rào và cổng riêng vào từng căn nhà. Dự án đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Vừa qua, Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh Nhà Khang Điền vừa họp Đại hội cổ đông bất thường năm 2018 để thông qua việc sát nhập Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Bình Chánh (BCCI). Việc sát nhập này sẽ giúp Khang Điền mở rộng quỹ đất rất lớn, bởi theo báo cáo từ sổ sách cho thấy, tổng quỹ đất của BCCI là 3.996.034m2 (tương đương gần 400ha), một con số mà nhiều nhiều công ty kinh doanh bất động sản tại TP HCM có nằm mơ cũng không thấy.

Nếu tính cả các dự án của BCCI thì tính đến hiện tại, Khang Điền đang sở hữu hơn hai mươi dự án từ đã triển khai, đang triển khai và sắp triển khai. Tuy nhiên, việc thâu tóm đất vàng có nguồn gốc từ công sở Nhà nước luôn kéo theo nhiều vấn đề pháp lý phức tạp, nhất là sau vụ án Vũ Nhôm ở Đà Nẵng đã đặt ra dấu hỏi lớn về những thủ đoạn thâu tóm đất vàng. Bên cạnh đó với 6 dự án của Khang Điền sẽ bị Thanh tra Bộ Xây dựng tiến hành thanh tra trong năm 2018 thì đây là con số kỷ lục, cũng là con số mang tính cảnh báo và nhắc nhở những nhà đầu tư có ý định ném tiền vào các dự án của Khang Điền...

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến