Dòng sự kiện:
Kinh hoàng với cảnh rác thải ngập hồ Đền Lừ
25/05/2017 14:50:59
Thời gian gần đây, Hồ Đền Lừ (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) đã biến thành nơi tập kết rác thải, gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Hồ Đền Lừ nằm trong khu vực công viên Đền Lừ, thuộc quận Hoàng Mai, TP Hà Nội có diện tích khá rộng với cây xanh và hồ nước được kè be tông kiên cố. Dù được thiết kế đẹp nhưng hồ Đền Lừ đang từng ngày lâm vào cảnh ô nhiễm nặng nề bởi rác thải bủa vây ở khắp mọi nơi.


 Rác thải sinh hoạt bị vứt bừa bãi dưới lòng hồ.

Theo ghi nhận của PV, xung quanh khu vực hồ Đền Lừ, trên bờ hay dưới lòng hồ đâu đầu cũng thấy rác thải sinh hoạt. Những chai nhựa hay túi nilon… trôi trên mặt hồ khiến nước ở lòng hồ bốc mùi hôi thối vô cùng khó chịu. 

Nhiều loại rác thải nổi ở lòng hồ Đền Lừ.

Một số người dân còn cho hay, những ngày nắng nóng, nhất là vào buổi trưa mùi hôi thối bốc lên vô cùng khó chịu. Hơn nữa, thời điểm này đang có dịch sốt xuất huyết mà lòng hồ bị ô nhiễm sẽ tạo nơi trú ngụ lý tưởng cho bọ gậy sinh sôi, ruồi muỗi phát triển.

Màu nước hồ Đền Lừ đang dần biến đổi màu sắc bởi sự ô nhiễm nghiêm trọng.

Mặc dù hồ Đền Lừ bị ô nhiễm nhưng đây là khuôn viên công công duy nhất trên địa bàn nên hàng ngày người dân vẫn đến dạo bộ, tập thể dục và cho trẻ em vui chơi.

Các bao tải rác chất đống ở dưới lòng hồ Đền Lừ.

Ông Nam, người dân sinh sống gần hồ Đền Lừ cho hay: “Lượng rác thải này từ một số người thiếu ý thức xả ra bừa bãi, cùng với nguồn nước bẩn ô nhiễm từ các đường cống xung quanh hồ chảy ra. Việc hồ bị ô nhiễm chính là do nguồn nước bẩn từ các đường cống chảy ra nên có mùi rất khó chịu”.

Như Quỳnh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến