Dòng sự kiện:
Làm rõ đường 'chạy' bệnh án tâm thần cho giang hồ cộm cán
09/08/2018 14:06:42
Hàng chục đối tượng hình sự đã làm hồ sơ bệnh án tâm thần giả nhằm trốn tránh sự phát hiện, điều tra, xử lý của cơ quan công an; trong đó có đến 41 hồ sơ của những kẻ giang hồ cộm cán.
Ngày 9/8, Công an TP Hà Nội cho biết, qua công tác đấu tranh, đơn vị đã phát hiện một đường dây "chạy" bệnh án tâm thần. Hàng chục đối tượng hình sự đã làm hồ sơ bệnh án tâm thần giả nhằm trốn tránh sự phát hiện, điều tra, xử lý của cơ quan công an.

Từ đầu năm 2017, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức rà soát, xác minh các trường hợp có biểu hiện nghi vấn đã và đang thực hiện hành vi “chạy” bệnh án tâm thần để điều tra, làm rõ.

Ảnh minh hoạ

Đến tháng 6/2018, đối tượng Lê Thanh Tùng (SN 1986), thường trú ở phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) là đối tượng cầm đầu ổ nhóm gây ra vụ án cố ý gây thương tích có tính chất băng, nhóm thanh toán lẫn nhau. Sau khi gây án, Tùng đã xuất trình bệnh án tâm thần. CQĐT sau đó đã kết luận bệnh án tâm thần là giả.

Theo An ninh Thủ đô, bệnh án này do 1 bệnh viện tâm thần đóng trên địa bàn Hà Nội cung cấp. Qua điều tra xác định, với số tiền 85 triệu đồng, Tùng đã có hồ sơ bệnh án với kết luận bị "Tâm thần phân liệt thể hoang tưởng". 

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng phát hiện có 78 hồ sơ bệnh án tâm thần được làm giả. Trong số này có 41 hồ sơ mang tên các đối tượng giang hồ.

Căn cứ tài liệu thu thập, nguồn tin mới nhất từ Trí thức trực tuyến cho biết, CQĐT Công an Hà Nội đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 cán bộ, nhân viên bệnh viện tâm thần để tiếp tục điều tra.

Xác định hành vi làm giả bệnh án tâm thần không chỉ vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp mà còn bao che, tiếp tay cho những kẻ phạm tội lộng hành, trốn tránh pháp luật, Công an Hà Nội cho biết sẽ báo cáo Bộ Công an đề xuất Chính phủ chỉ đạo Bộ Y tế có giải pháp kiểm tra, chấn chỉnh.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến