Làn sóng triệu hồi xe làm giảm mục tiêu lợi nhuận của Honda
28/10/2014 18:07:46
ANTT.VN - Tập đoàn Honda cắt giảm dự đoán về doanh thu của nay năm nay và giải thích đây là ảnh hưởng của việc phải triệu hồi một loạt những sản phẩm mới được ra mắt do phát hiện lỗi cũng như tình hình cạnh tranh khốc liệt tại Nhật Bản và Trung Quốc

Tin liên quan

Tuy nhiên Honda cũng cho biết việc đồng Yên đang suy yếu có thể giữ mức lợi nhuận hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn ở mức 770 tỉ yên.

Logo của chiếc xe Fit Hybrid của Honda (Ảnh:Reuters)

Nhà sản xuất xe lớn thứ 3 tại nhật bản cũng cho biết lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của tập đoàn này đã giảm 4,1% xuống còn 164,4 tỉ Yen (tương đương 1,52 tỉ USD) trong giai đoạn tháng 7-9/2014, thay vì 184,1 tỉ yên được dự đoán theo đánh giá của 14 nhà phân tích trên hệ thống của tờ Thomson Reuters.

Những số liệu này được đưa ra sau khi những người tiêu dùng Mỹ đâm đơn kiện Honda dẫn đến vụ  thu hồi xe lớn nhất vì vấn đề liên quan đến túi khí trong xe ô tô do Takata sản xuất.

Tuần trước Honda cũng phải lên tiếng xin lỗi về việc phải thu hồi lại chiếc xe Fit Hybrid thứ 15. Vụ việc này khiến CEO và rất nhiều quản lý cấp cao bị trừ lương. Nhà sản xuất xe cho biết sẽ rà soát lại tất cả các khâu sản xuất ô tô của mình. Quản lý cấp cao của Honda ông Tetsuo Iwamura cho biết việc rất nhiều sản phẩm gần đây của hãng bị thu hồi đã gây phiền nhiễu lớn cho khách hàng và công ty chắc chắn sẽ xem xét lại tất cả các mẫu xe mới ra.

Hiện giờ Honda mong đợi sẽ bán được 4.620 triệu sản phẩm trên toàn cầu trong năm nay- con số này đã giảm 4,3% so với mục tiêu năm ngoái. Dự đoán về số xe cung cấp cho thị trường Nhật bản và Châu Á đã bị giảm xuống 200,000 chiếc.Nhắc đến doanh thu, Honda mong đợi sẽ đạt được 12,75 nghìn tỉ Yên tính đến cuối tháng 3 năm 2014 thay vì 12,80 nghìn tỉ trước đây.Dự đoán về lợi nhuận ròng cũng giảm 5,8%  xuống còn 565 tỉ yên.

Cổ phiếu của Honda chốt phiên giảm 0,7% trước khi những thông tin này được đưa ra, cùng với nó là chỉ số Nikkei cũng giảm 0,4%.

Tú Anh (Theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến