Dòng sự kiện:
Lo ngại có thêm trạm BOT mới cách trạm cũ 10km: Phương án giải quyết nào?
21/05/2018 09:26:34
Nguyên tắc cương quyết của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế là trên địa bàn tỉnh hiện nay không thể đặt thêm trạm thu phí.

Như ANTT đã đưa, thông tin trạm BOT Nam Hải Vân sẽ được chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Đèo Cả xây dựng tại phía nam hầm Hải Vân, chỉ cách trạm BOT Bắc Hải Vân của dự án hầm Phước Tượng - Phú Gia (do Công ty Cổ phần BOT Phước Tượng - Phú Gia làm chủ đầu tư) khoảng 10 km đã khiến nhiều người dân lo ngại.

Trạm BOT Bắc Hải Vân cách trạm Nam Hải Vân dự kiến xây dựng khoảng 10km.

Bởi, nếu trạm Nam Hải Vân đi vào hoạt động thì khi đó, sẽ nảy sinh nhiều bất cập khi trạm này chỉ cách trạm thu phí Bắc Hải Vân khoảng 10 km. Nghĩa là, các phương tiện đến trước hầm Hải Vân phải trả tiền phí lưu thông qua hầm, sau khi ra khỏi hầm lại tiếp tục trả phí cho dự án BOT Phước Tượng- Phú Gia.

Liên quan đến vấn đề này, thông tin đến báo chí, ông Lê Công Diễn, Phó Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GTVT tham mưu và cũng tiến hành nhiều cuộc họp để đưa ra các phương án giúp tỉnh tham mưu cho Bộ GTVT.

Theo đó, nguyên tắc cương quyết của UBND tỉnh là trên địa bàn tỉnh hiện nay không thể đặt thêm trạm thu phí. Do đó, UBND tỉnh đã tham mưu cho Bộ GTVT tạo điều kiện Công ty CP Đầu tư Đèo Cả mua luôn Dự án BOT Phước Tượng- Phú Gia để nhà đầu tư này tiến hành thu phí một điểm; hoặc chiều xe đi từ Bắc vào vẫn để trạm thu phí Bắc Hải Vân tiến hành thu phí và chiều ra do trạm của Dự án Hầm đường bộ Hải Vân 2 thu phí và sau đó chia theo tỷ lệ vốn có.

“Nhìn chung, tinh thần của tỉnh do ảnh hưởng vùng kinh tế trọng điểm Chân Mây- Lăng Cô, các nhà đầu tư tại đây cũng yêu cầu trạm thuộc dự án BOT Phước Tượng- Phú Gia đặt về lại hai cửa hầm. Nếu phương tiện đi qua hầm phải trả phí, còn không thì chọn đi đường đèo. Hiện nay, vấn đề này đang được Bộ GTVT xem xét”, ông Diễn cho biết.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến