Dòng sự kiện:
Lời khai ban đầu của tài xế taxi chở Thọ “sứt” đi gặp người yêu cũ
17/09/2017 15:08:17
Bị triệu tập ngay khi Thọ “sứt” bị bắt, tài xế T.A. (TX. Chí Linh, tỉnh Hải Dương) của hãng taxi Thành Đông ban đầu khai nhận mình không hề hay biết Thọ “sứt” là tử tù trốn trại.

Theo lời khai nhận ban đầu của tài xế T.A., anh không hay biết Thọ “sứt” là ai. Chỉ biết có một người đàn ông lên xe của mình từ khu vực 599 Hải Dương. Người này đeo kín khẩu trang như để giấu kín đặc điểm nhận dạng. Đầu luôn đội mũ lưỡi trai gần như che kín mặt.

Dọc đoạn đường di chuyển, người đàn ông ngồi lặng im như một khúc gỗ. Mắt liên tục liếc nhìn gương chiếu hậu để dò la xem có bị ai theo bám hay không.Cũng hồ nghi, nhưng anh T.A. không ngờ người đó là tử tù trốn trại đặc biệt nguy hiểm.

Chỉ đến khi 5-7 chiếc xe máy chạy tới áp sát và phá cửa xe, nổ súng, khống người đàn ông kia đi, anh mới biết mình đang chở một vị khách “đặc biệt”. Đến lúc này anh vẫn chỉ nghỉ chắc bắt một tên tội phạm bình thường chứ không dám nghĩ tới tử tù trốn trại Thọ “sứt”.

Khi được đưa về cơ quan điều tra, anh mới biết mình đang chở một tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm, vừa trốn trại, đang được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tài xế T.A. khai nhận ban đầu, anh không hề hay biết vị khách đeo khẩu trang, đội mũ lưỡi chai là Thọ "sứt" khi lên xe. 

Trước đó, như tin đã đưa, vào đêm 10/9, tử tù Nguyễn Văn Tình (SN 1989), trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai (Hà Nội) và Lê Văn Thọ (SN 1980, biệt danh Thọ "sứt") trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà (Hải Dương) đã bỏ trốn khỏi trại giam T16 - Bộ Công an. Trong đó, Nguyễn Văn Tình, bị kết án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và Lê Văn Thọ bị kết án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, 20 năm tù về tội “Giết người” và 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tổng hợp chung hình phạt là tử hình.

Hai đối tượng này điều khiển phương tiện là 1 xe máy nhãn hiệu Honda mang BKS: 29X6 - 2817. Chiếc xe máy có được do Nguyễn Văn Tình lấy tại nhà một người thân ở địa bàn xã Yên Trung (huyện Thạch Thất, TP Hà Nội).

Cuối giờ chiều ngày 16/9, Thọ “sứt” bất ngờ xuất hiện tại khu vực TP Hải Dương và “thản nhiên” lên chiếc taxi BKS: 34A - 191.39 của hãng Thành Đông. Tên này yêu cầu lái xe chạy thẳng về khu vực phường Phả Lại, TX Chí Linh (Hải Dương), nơi người yêu đang làm việc để đón.

Từ đây, hành tung của hắn đã bị bại lộ, từ lúc lên xe taxi, hắn đã lọt vào tầm ngắm của lực lượng trinh sát đang mật phục tại khu vực.

Khi chiếc taxi di chuyển đến điểm chợ Hóp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, đối tượng đã bị phục kích đánh bắt. Đồng loạt các mũi trinh sát áp sát chiếc xe. Sau tiếng súng chỉ thiên, Thọ “sứt” nằm rạp xuống ghế.

Liên tục giẫy đạp sau khi bị khống chế, nhưng cuối cùng hắn cũng phải khuất phục, theo tổ đánh án tra tay vào còng, bị di lý về trại tạm giam.

Hiện, CQĐT đang tiếp tục làm việc với tài xế T.A. và các đối tượng liên quan đến hành vi trốn trại của 2 tử tù tại trại tạm giam T16.

Đoàn Tân 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến