Dòng sự kiện:
Long An: Nhiều dự án ảo đã được chào bán rầm rộ
19/11/2017 09:00:43
Tại Long An, nhiều dự án thậm chí còn chưa được thẩm duyệt hồ sơ đã được các Chủ đầu tư rao bán rầm rộ.

Theo Sài Gòn đầu tư Tài chính, từ đầu năm đến nay, thị trường BĐS Long An sôi động không kém so với Đồng Nai, Bình Dương và TPHCM với nguồn cung dự án đa dạng.

Tuy nhiên, thị trường này thời gian qua nhận được nhiều phản ánh của nhà đầu tư về nguy cơ tiềm ẩn rủi ro với nhiều dự án chưa có pháp lý rõ ràng, thậm chí dự án "ảo", đặc biệt tại các huyện giáp ranh TPHCM như Cần Giuộc, Đức Hòa và Bến Lức.

Nhiều người tại Long An xin chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất thổ cư.

Khu dân cư Hiển Vinh Đại Phúc tọa lạc tại tỉnh lộ 824, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với quy mô 5,5ha, gồm 2 khu phố Hưng Phúc và Gia Phúc. Giai đoạn 1 (quy mô 3,4ha) đã được Hiển Vinh Group mở bán ngày 22-10 vừa qua. Theo nhân viên của một đơn vị môi giới có trụ sở tại đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TPHCM quảng bá, hiện dự án được bán với giá khoảng 5,5 triệu đồng/m2, nếu khách hàng mua nền đất có diện tích 5×15 thanh toán 98% sẽ được chiết khấu 4%, được hưởng lãi suất 0% trong vòng 1 năm. Khi hỏi nếu mua nền đất ở đây khi nào xây nhà được, nhân viên này cho biết trong vòng 3 tháng sau khi chủ đầu tư bàn giao giấy tờ người mua có thể xây nhà được. “Ở đây khách hàng có thể xây dựng tự do, muốn xây mấy tầng cũng được. Hiện tại dự án mới được chính quyền chấp thuận chủ trương, nhưng khách hàng yên tâm trong vòng 6 tháng tới Hiển Vinh Đại Phúc sẽ được duyệt quy hoạch 1/500. Các dự án lân cận Hiển Vinh Đại Phúc đang bán với giá 9-10 triệu đồng/m2. Nếu sau khi cơ sở hạ tầng xung quanh dự án làm xong sẽ không có giá đó nữa” - nhân viên trên tư vấn.

Theo quan sát thực tế, hiện dự án Hiển Vinh Đại Phúc vẫn là bãi đất trống, nhiều khu vực được tư vấn là các nền nhà trong tương lai chỉ là những ao nước. Liên quan đến pháp lý của dự án này, một lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết dự án đang trong quá trình xem xét hồ sơ. Việc chủ đầu tư tự ý mở bán tràn lan cho khách hàng như hiện nay là vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Tương tự, dự án Thiên Phúc Hoàng Gia do CTCP Đầu tư BĐS Thiên Phúc làm chủ đầu tư tại ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự án này được chủ đầu tư giới thiệu xây dựng trên diện tích 43.784m2. Với giá bán 750 triệu đồng cho nền đất 60m2, chủ đầu tư đưa ra chương trình thanh toán ký hợp đồng nguyên tắc trả 95% trong 30 ngày kể từ ngày đặt cọc (luôn cọc), còn 5% sẽ thanh toán sau khi nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Tuy nhiên, Sở Xây dựng tỉnh Long An cũng xác nhận dự án này chưa đủ hồ sơ pháp lý, chưa quy hoạch 1/500, nhưng chủ đầu tư đã bán một lượng lớn sản phẩm cho khách hàng.

Ngoài 2 dự án trên, hiện nay đi dọc các tuyến đường ở nhiều xã của các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc đều tràn lan những bảng quảng cáo làm dịch vụ mua, bán đất kèm theo số điện thoại liên lạc, thông tin diện tích đất, loại đất được treo ngổn ngang dọc các bờ rào hoặc dựng trước nhà dân, quán cà phê. Trong đó, nơi dày đặc quảng cáo, dịch vụ đất đai nhiều nhất có lẽ là ở các tuyến đường qua địa bàn các xã: Đức Hòa Đông, Đức Hòa Hạ, Mỹ Hạnh Nam, Mỹ Hạnh Bắc của huyện Đức Hòa. Vì thế, thấy người lạ đi vào những vùng “sốt” đất, ngay lập tức sẽ có những cò đất, môi giới đất chào mời.

Theo Báo Một thế giới, hiện nay, thị trường bất động sản Long An đang rất “nóng” với hàng loạt dự án bất động sản mới được mở bán. Nguyên nhân là do có sự đầu tư bài bản về hạ tầng giúp cho việc kết nối giao thông từ Long An tới các khu vực xung quanh trở nên thuận lợi hơn.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, chưa bao giờ hạ tầng giao thông của Long An được đầu tư mạnh mẽ như hiện nay. Đơn cử như việc đưa vào sử dụng cao tốc TP.HCM - Trung Lương, mà Long An là điểm đầu nên có rất nhiều lợi thế. Cao tốc Bến Lức - Long Thành cũng đang được đầu tư xây dựng sẽ kết nối trực tiếp tỉnh này với Đông Nam Bộ, xóa khoảng cách về địa lý giữa hai khu vực kinh tế sôi động.

Chưa kể, tại huyện Bến Lức đang dần thành hình một trung tâm công nghiệp hiện đại. Dự kiến đến năm 2020, Bến Lức sẽ trở thành khu đô thị sầm uất và nằm trong quy hoạch đô thị vệ tinh của TP.HCM.

Theo ông Trần Văn Cần - Chủ tịch UBND tỉnh Long An, lợi thế lớn nhất của Long An có được là nằm giữa TP.HCM với vùng Tây Nam Bộ, thông qua trục đường giao thông Quốc lộ 1A, đưa Long An thành cầu nối về giao thông giữa miền Tây Nam bộ với TP.HCM.

Năm 2010, TP.HCM và Long An đã có bản ký kết kết nghĩa giữa hai địa phương. Với việc kết nghĩa này, hai địa phương bắt đầu bằng việc phát triển hạ tầng giao thông kết nối như mở rộng Quốc lộ 1A, xây dựng hệ thống giao thống kết nối giữa các huyện của tỉnh Long An với các quận, huyện của TP.HCM. Sau 7 năm, việc xây dựng hạ tầng kết nối đã hoàn thành.

Đồng quan điểm, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) nhận định, hạ tầng giao thông và đô thị phát triển mạnh mẽ đang là động lực để thị trường bất động sản Long An tăng trưởng bền vững trong tương lai gần. Ngoài ra, theo đề án quy hoạch vùng TP.HCM,  3 huyện Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa (tỉnh Long An) sẽ là đô thị vệ tinh của TP.HCM.

Như vậy, việc đầu tư này giúp cho thị trường bất động sản Long An nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Xuân Tùng (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến