Dòng sự kiện:
Mắc bệnh, người phụ nữ ngủ ngồi gần 3 năm
16/10/2017 14:19:52
Do bệnh tật, bà T. đã phải ngủ ngồi gần 3 năm qua. Mới đây, người phụ nữ may mắn được các bác sĩ điều trị thành công.

Ngày 16/10, tin từ bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, vừa phẫu thuật, điều trị thành công cho một bệnh nhân tim mạch nặng. Đây cũng là trường hợp hy hữu. 

Theo đó, bà Võ Thị T. (49 tuổi) quê TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, nhập viện điều trị bệnh tim mạch. Theo bà T., bà được phát hiện suy tim hơn 8 năm về trước (năm 2009) nhưng hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện để phẫu thuật. Sau khi thăm khám, bà được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh – thông liên nhĩ. 

Thông liên nhĩ là một dạng bệnh tim bẩm sinh làm cho máu chảy giữa hai buồng tim được gọi là nhĩ trái và nhĩ phải. Bình thường nhĩ trái và nhĩ phải tách biệt nhau bởi một vách được gọi là vách liên nhĩ. Nếu vách này bị khiếm khuyết hoặc không có, máu giàu oxy có thể chảy trực tiếp từ bên trái của tim để trộn với máu kém oxy ở bên phải của tim và ngược lại. Điều này có thể dẫn đến máu động mạch cung cấp cho não, các cơ quan và các mô có nồng độ oxy thấp hơn bình thường.

Bà T. đang được điều trị tại bệnh viện Hòan Mỹ

Việc chậm phát hiện bệnh, đồng thời gia đình không có khả năng điều trị đã dẫn đến tình trạng bệnh tim nặng nề của bà T. Mỗi tuần, khoảng 3 – 4 hôm bà phải ngủ ngồi vì khó thở. Việc này kéo dài suốt gần 3 năm qua. Do gia cảnh quá khó khăn của bà, bệnh viện Hoàn Mỹ liên kết với quỹ Healing Heart Việt Nam hỗ trợ hoàn toàn việc điều trị bệnh cho bà.

Sau khi được hội chẩn, bà T. đã được các bác sĩ tiến hành vá thông liên nhĩ có van một chiều. Ca phẫu thuật kéo dài 4 giờ đã thành công tốt đẹp.

Ths.BS Nguyễn Thanh Hiền, Trưởng khoa Ngoại Tim Mạch, Lồng Ngực cho biết: “Bệnh thông liên nhĩ và các bệnh tim bẩm sinh khác, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tồn tại ở bệnh nhân trong một thời gian dài có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng như giảm tuổi thọ bệnh nhân do suy tim; gây tăng huyết áp động mạch phổi. Việc phẫu thuật là cần thiết và cần được thực hiện sớm để ngăn chặn các biến chứng của bệnh.

Đối với trường hợp của bà T., sau phẫu thuật sức khỏe đã ổn định, có thể xuất viện trong ngày hôm nay. Bà cần thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ mỗi 3 tháng, sử dụng thuốc đúng theo đơn của thầy thuốc để bảo vệ sức khỏe của bản thân”.

Nhâm Thân
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến