Dòng sự kiện:
Phú Thọ: Người dân đóng bè, vượt nước dữ đưa cụ bà đi bệnh viện cấp cứu
13/10/2017 06:15:40
Hàng chục người dân xã Lai Đồng, huyện Tân Sơn (Phú Thọ) đóng bè gỗ liều mình bơi qua dòng nước lũ để đưa bà cụ đi bệnh viện huyện cấp cứu.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip khoảng 14 phút ghi lại cảnh người dân xã Lai Đồng, huyện Tân Sơn đóng bè bơi vượt qua dòng nước lũ để đưa bà cụ đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tân Sơn. Đoạn clip được đăng tải đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng. Rất nhiều người đã bày tỏ sự cảm động trước tình người của người dân xã Lai Đồng trước hiểm nguy.

 Người dân khiêng người bị thương qua dòng nước. (Ảnh: Facebook)

Trao đổi với PV, ông Đinh Bình Huyên - Chủ tịch xã Lai Đồng, huyện Tân Sơn (Phú Thọ) xác nhận  có sự việc này trên địa bàn vào ngày 11/10. Người phụ nữ nằm trên cáng là người dân xã Tân Sơn (huyện Tân Sơn). Trong khi người phụ nữ này đang lưu thông tại địa bàn xã, do mưa lớn gây sạt lở đất đá, không may người này bị đất đá chèn, bị thương nặng.

Hình ảnh hàng chục người dân bơi trên dòng nước lũ đưa người bị nạn đi cấp cứu. (Ảnh: Facebook)

“Trước tình trạng sức khỏe của bà này nguy cấp, thêm vào đó đường đi lại đã bị sạt lở, bị nước lớn tràn qua. Chính quyền địa phương đã đứng ra chỉ đạo dân quân, công an xã cùng với một số người dân biết bơi, cho nạn nhân lên cáng khiêng bộ vòng qua đường rừng 8km. Sau đó, lợi dụng dòng chảy rồi đưa nạn nhân qua sông mới sang được bờ bên kia để đưa đi cấp cứu”, ông Huyên thông tin.

Ông Huyên cho biết thêm, vừa qua trên địa bàn xảy ra mưa to, dẫn đến tình ngập lụt. Tuy không thiệt hại về người, nhưng hoa màu của bà con bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Huy Tưởng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến