Dòng sự kiện:
Mới lạ trại hè 'kích hoạt' năng lực bản thân
06/08/2017 13:45:21
Dù dự án trại hè “The Avocago Adventure # 1” – Cuộc hành trình của Bơ và Xoài do chính những em học sinh phổ thông tại Hà Tĩnh tự tổ chức đã có sức lan tỏa rất lớn trong cộng đồng.

Các điều phối viên nhiệt tình, tạo sự tự tin cho các trại viên ngay từ giây phút đầu tiên

Ý tưởng tuổi hoa

“The Avocago Adventure # 1” được tổ chức trong 4 ngày (từ 29/7 đến 1/8) tại trường THCS Lê Văn Thiêm, Thành phố Hà Tĩnh. 

Ý tưởng của dự án được đưa ra bởi Nguyễn Hà Linh, cựu học sinh trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, hiện là du học sinh ở Canada. Cùng với đó là sự đồng hành của em Trần Hà Linh, học sinh lớp 12 chuyên Anh trường Chuyên Hà Tĩnh.

Với những ý tưởng mới lạ và có tính khả thi cao, thêm vào đó là sự làm việc nghiêm túc, khá chuyên nghiệp nên các em đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các thầy cô giáo và các em học sinh.

Những ý tưởng ngộ nghĩnh và mới lạ 

Nguyễn Hà Linh tâm sự: “Ngay những ngày đầu tiên, em và Trần Hà Linh mới đưa ra ý tưởng và tìm kiếm tình nguyện viên. Tuy làm việc bằng hình thức online nhưng các em rất năng động. Những việc đưa ra, các em đều thực hiện đầy đủ từ thực đơn, hồ sơ rồi xin tài trợ, truyền thông...”

Cô giáo Trần Thị Nhật Ái - Hiệu trưởng trường THCS Lê Văn Thiêm cho biết: “Ngay từ đầu, khi các em đề xuất ý tưởng, mới đọc qua về mục tiêu dự án và những công việc dự định, chúng tôi đã nhận thấy trong đó nhiều điều mới lạ và bổ ích. Chính vì vậy, Ban giám hiệu nhà trường đồng ý cho mượn địa điểm, hỗ trợ các trang thiết bị cần thiết, đồng thời là tình nguyện viên nhiệt tình để tư vấn cho cho các em”.

Sự đam mê và hứng khởi đến từ mỗi trại viên

Trần Hà Linh chia sẻ: “Điều tuyệt vời là khi em và chị Nguyễn Hà Linh đưa ra ý tưởng và phác thảo mục tiêu và đưa ra diễn đàn, các tình nguyện viên là những người năng nổ nhất trong việc đưa ra các ý kiến tranh luận dân chủ".

Những mục tiêu đưa ra đã được thực hiện hầu hết ở các nhà trường. Tuy nhiên do quỹ thời gian hẹp nên học sinh chủ yếu được cung cấp kiến thức mà không có không gian mở để có cơ hội rèn luyện kỹ năng, nhất là kỹ năng ứng xử xã hội và hòa nhập với cuộc sống.

"Trại hè “The Avocago Adventure # 1” – Cuộc hành trình của Bơ và Xoài được tổ chức với hy vọng tạo cho các em một môi trường phát triển kỹ năng và nâng cao nhận thức toàn diện. Đồng thời trại hè cũng hướng đến những ngày hè thật năng động, thú vị, mới lạ; giúp các em trải nghiệm, giao lưu bạn bè trước khi bắt đầu một năm học mới”.

Những điều mới lạ

Hội trại là không gian mở với cốt truyện xoay quanh hai nhân vật giả định Bơ và Xoài. Mỗi cá nhân đều là chủ của dự án, không ai ngoài cuộc, không ai tự đề cao mình mà là sự tương tác hoàn hảo. Trang phục của các trại viên không áp đặt mà rất dân dã, thoải mái nhưng kín đáo, mô phạm. Mỗi cá nhân đều có trong mình nhân vật Bơ và Xoài rất chung nhưng cũng rất riêng.

Nói về những điều mới lạ trong ý tưởng, Trần Hà Linh chia sẻ: “Em kết ngay ý tưởng khởi đầu của chị Nguyễn Hà Linh bởi nó thật sự có nhiều điều mới lạ. Nó không phải là sự áp đặt, không phải là cố thực hiện một mục tiêu nào đó của thầy cô giáo hay người lớn đưa ra mà tất cả xây dựng trên những “sáng kiến” của các em, qua đó nhận thấy rất rõ sự bộc lộ bản thân về năng lực, sở trường, các em thật là chính mình”.

Thoải mái và tự tin trong mỗi hoạt động

Dù làm việc cá nhân...

 ...hay hoạt động tập thể luôn để lại cho các em niềm vui

Chia sẻ về đêm Gala, một phụ huynh cho hay: “Một đêm gala được chuẩn bị công phu từ khâu hậu trường đến những phần trình diễn của các bạn. Những tiết mục hát, nhảy được chuẩn bị chưa đầy hai ngày nhưng bằng nỗ lực và sự hào hứng của mình, các con đã mang đến những phần trình diễn ấn tượng nhất.

Không chỉ vậy, các con thuyết trình trước khán giả về quyền trẻ em dõng dạc, đầy thuyết phục. Có thể nói, những gì các con đã làm được chính là một bước tiến lớn, một thành quả của sự chịu khó học tập tiếp thu. Chúng tôi ai cũng mãn nguyện”.

 

Đêm Gala ấn tượng

Cô giáo Đậu Thị Huyền Thương, giáo viên Ngữ văn Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh cũng là một phụ huynh có con tham gia trại hè cho biết: “Thật sự là các em rất “siêu”! Bốn ngày trải nghiệm và đêm gala thật tuyệt vời! Các em nhỏ về nhà với một tinh thần cực kì tốt. Các anh chị đã kích hoạt được ở các em niềm say mê và giấc mơ tuyệt vời. Thay mặt các vị phụ huynh, chúng tôi cảm ơn các em rất nhiều! Phải khẳng định, đây là một hình thức trại hè rất mới lạ”.

Quốc Hiệp

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến