Dòng sự kiện:
Một khách sạn ở Đà Nẵng bị phát hiện xả nước thải ra biển
06/08/2017 13:18:48
Tự ý đấu nối xả thải khi chưa được cơ quan chức năng cho phép, một khách sạn đã khiến hệ thống xử lý quá tải, tràn ra biển Mỹ Khê gây ô nhiễm.

Ngày 6/8, thông báo nhanh từ sở Xây dựng TP Đà Nẵng thể hiện, đơn vị này vừa đình chỉ thi công đối với công trình khách sạn (chưa có tên) thuộc lô A3 đường Võ Nguyên Võ Giáp do Công ty CP TMS Hotel Đà Nẵng làm chủ đầu tư và Công ty CP Xây dựng Hồng Trí Việt thi công vì vi phạm các quy định pháp luật liên quan đến môi trường.

Việc đấu nối chưa được cấp phép của công trình khiến nước thải tống mạnh ra biển

Cụ thể hơn, sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân về việc có hiện tượng nước thải tràn ra khu vực biển thuộc bãi tắm Mỹ Khê, quận Ngũ Hành Sơn, lực lượng chức năng đã vào cuộc kiểm tra. Sở Xây dựng Đà Nẵng cho rằng, việc nước thải xả tràn ra biển tại cửa xả Mỹ An có liên quan công trình khách sạn của Công ty CP TMS Hotel Đà Nẵng.

Theo đó, công trình này đang triển khai đào đất xây dựng tầng hầm và bơm nước ra khỏi công trình vào hệ thống thoát nước thải tại khu vực. Thời điểm kiểm tra, việc bơm nước hạ mực nước ngầm để thi công móng của dự án... làm gia tăng lưu lượng cần xử lý của hệ thống thoát nước tại khu vực; làm quá tải hệ thống bơm nước thải của thành phố gây hiện tượng tràn nước thải ra khu vực ven biển tại cửa xả.

Nước thải đen ngòm, hôi thối ngay tại bãi biển lớn của Đà Nẵng khiến du khách bức xúc lẫn thất vọng

Việc chủ đầu tư tiến hành đấu nối xả thải khi chưa có văn bản chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền là sai phạm. Để khắc phục tình trạng nêu trên, ngoài việc đình chỉ công trình này, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục rà soát xử lý vi phạm đối với trường hợp trên và các trường hợp khác có hành vi đấu nối xả nước vào hệ thống thoát nước khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến