Dòng sự kiện:
Mỹ thảo luận với các đồng minh và đối tác về khả năng công nhận Taliban
28/08/2021 15:04:05
Mỹ thường xuyên thảo luận với các đồng minh và đối tác về khả năng công nhận ngoại giao đối với Taliban. Đây là khẳng định của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price đưa ra hôm qua (27/8).

Theo ông Ned Price, Mỹ đã nhận thấy một số tín hiệu tích cực và mang tính xây dựng từ Taliban, tuy nhiên còn quá sớm để nói về khả năng công nhận chế độ Taliban ở Afghanistan.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price. Ảnh: Reuters

Mỹ và các đồng minh sẽ không sớm công nhận bất kỳ tư cách pháp lý nào đối với Taliban. Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác với các đồng minh và đối tác trên thế giới để thảo luận về vấn đề này.

Các nhà phân tích chính trị cho rằng, mục tiêu của Taliban là được các nước công nhận chế độ, từ đó kêu gọi sự hỗ trợ của quốc tế nhằm tái thiết Afghanistan sau 20 năm bị tàn phá bởi chiến tranh.

Tuy nhiên, nhiều khả năng, Mỹ và các đồng minh, đối tác, cũng như nhiều nước trên thế giới sẽ không sớm công nhận tư cách pháp lý của Taliban. Các nước sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ về những hành động tiếp theo của Taliban ở Afghanistan, từ đó sẽ quyết định về vấn đề công nhận chế độ này.

Tác giả: Đặng Cường

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : afghanistan , Taliban , mỹ
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến