Dòng sự kiện:
Nghệ An: Đóng cửa 10 mỏ đã được cấp phép khai thác
03/06/2019 14:46:13
UBND tỉnh Nghệ An đã ra quyết định về việc đóng cửa 10 cửa mỏ khai thác khoáng sản trên địa bàn đã được cấp phép trước đó.

Mới đây, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định số 1950/QĐ-UBND do đích thân ông Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký về việc đóng cửa mỏ khoáng sản đối với 10 khu vực mỏ trên địa bàn huyện Quỳ Hợp được UBND tỉnh Nghệ An cấp phép khai thác khoáng sản cho 9 doanh nghiệp từ các năm 2004 đến năm 2009.

UBND tỉnh Nghệ An đã ra quyết định về việc đóng cửa 10 cửa mỏ khai thác khoáng sản trên địa bàn.

Theo đó, đã có 9 mỏ khai thác đá xây dựng và 1 điểm mỏ sắt tại xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp. Các mỏ bị đóng cửa bao gồm: Mỏ đá xây dựng Kiền Kiền (cấp phép năm 2004 cho HTX Hợp Thành); Mỏ đá xây dựng thung Na Nhân (cấp phép năm 2008 cho Cty CP khai thác Khoáng sản Quang Sơn); Mỏ đá xây dựng thung Lũng (cấp phép năm 2009 cho HTX Hợp Thành); Mỏ đá xây dựng thung Kền Kền (cấp phép năm 2009 cho HTX Liên Hợp).

Kế tiếp là 02 khu vực mỏ đá xây dựng trên địa bàn xã Liên Hợp cấp phép năm 2008, 2009 cho 02 doanh nghiệp là Cty CP Xây dựng & Thương mại Hoàng Long và Doanh nghiệp tư nhân Lê Đình Âu. Còn lại là các mỏ được UBND tỉnh cấp phép cho Cty CP KT&XNK Khoáng sản Thiên Long khai thác tại khu vực mỏ xã Châu Quang và Doanh nghiệp tư nhân Lượng Vỹ khai thác ở khu vực mỏ tại xã Thọ Hợp.

Được biết, việc đóng cửa mỏ đối với 10 khu vực khai thác trên địa bàn huyện Quỳ Hợp lần này nhằm mục đích để bàn giao cho chính quyền địa phương thực hiện công tác quản lý nhà nước về đất đai, bảo vệ tài nguyên khoáng sản chưa khai thác. Bên cạnh đó, việc đóng cửa mỏ đối với 9 doanh nghiệp nói trên cũng để cơ quan chức năng thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan theo quy định.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến