Dòng sự kiện:
Nghệ An: Xử phạt công ty xây dựng công trình trái phép
23/07/2018 06:13:20
UBND tỉnh Nghệ An đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Đầu tư và Phát triển Nguyên Hưng 110 triệu đồng vì xây dựng công trình không phù hợp với quy hoạch xây dựng được duyệt.

Theo đó, ngày 1/11/2017, Quần thể vui chơi giải trí và du lịch ven sông Lam tại phường Bến Thủy, TP. Vinh (Nghệ An) được UBND TP. Vinh (Nghệ An) cấp giấy phép xây dựng Số 1841/GPXD cho phép Công ty CP Đầu tư và Phát triển Nguyên Hưng, có địa chỉ số 32, đường Hoài Thanh, phường Trung Đô, TP. Vinh (Nghệ An). Theo thiết kế, dự án được xây dựng 5 công trình cấp IV trên nền diện tích 13.713,8m2, gồm 2 nhà hàng 1 tầng với tổng diện tích 633,36m2; Nhà dịch vụ nhà hàng 01 tầng với tổng diện tích 270,82m2…

Tuy nhiên, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Nguyên Hưng đã xây dựng một nhà sàn gỗ 2 tầng với tổng diện tích 161,88m2 và một nhà cấp IV với diện tích 71m2. Đây là các hạng mục trái với quy hoạch đã được phê duyệt, sai giấy phép xây dựng.

Công trình xây dựng trái phép.

Phát hiện sự việc, UBND tỉnh có Văn bản số 4523/UBND-CN, yêu cầu: “Dừng thực hiện Quyết định số 386/QĐ-UBND ngày 24/1/2017 của UBND tỉnh về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, Quần thể vui chơi giải trí và du lịch ven sông Lam tại phường Bến Thủy, TP. Vinh để xem xét xử lý các vi phạm Luật Đê điều và phê duyệt điều chỉnh quy hoạch xây dựng”.

Mới đây, UBND tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định số 3006/QĐ-UBND, Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Đầu tư và Phát triển Nguyên Hưng, có địa chỉ số 32, đường Hoài Thanh, phường Trung Đô, TP. Vinh (Nghệ An) số tiền 110 triệu đồng vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính “Xây dựng công trình không phù hợp với quy hoạch xây dựng được duyệt”. Đồng thời, buộc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Nguyên Hưng phải tháo dỡ các hạng mục công trình xây dựng vi phạm.

UBND tỉnh Nghệ An đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Đầu tư và xây dựng Nguyên Hưng vì xây dựng công trình trái phép và yêu cầu Công ty CP Đầu tư và xây dựng Nguyên Hưng tháo dỡ các hạng mục công trình xây dựng vi phạm.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến