Dòng sự kiện:
Nhân viên ga Long Khánh “ăn chặn” tiền đặt vé tàu
14/12/2014 22:02:56
Hành khách đến ga Long Khánh (thị xã Long Khánh, Đồng Nai) hỏi mua vé tàu thì nhân viên trả lời hết vé.

Tin liên quan

“Cò” Tưởng (đứng) xuất vé và thu thêm tiền của hành khách - Ảnh: Thanh Huy

Sau đó khách muốn mua được vé phải nhờ nhân viên giúp đặt vé và phải trả thêm 100.000-200.000 đồng/vé.

Nhiều hành khách đến ga Long Khánh mua vé tàu đều phải chịu cảnh như vậy.

Sáng 10-12, chúng tôi có mặt tại ga Long Khánh. Bên trái phòng vé, một nhóm người đang tụ tập nhờ một “cò” hướng dẫn ghi lại tên tuổi, số chứng minh nhân dân để đăng ký vé giúp.

Chị Lan, công nhân tại Khu công nghiệp Long Khánh, cho biết: “Tôi vào đây hỏi nhân viên bán vé thì họ nói vé tàu đã hết. Muốn đặt vé thì phải nhờ họ lên mạng Internet tìm giúp. Sau đó có một người đến nói ra bên ngoài quán cà phê trước phòng vé để giúp tôi đặt vé”.

Sau khi ngồi đợi chừng 30 phút, chị Lan được “cò” trao cho hai vé tàu, ngoài giá vé phải trả, chị Lan còn trả thêm 200.000 đồng gọi là “tiền đặt vé”. Tương tự, chị Ngọc đến đặt vé đi Huế, được “cò” tên Tưởng nhận đặt vé giúp.

“Cò” Tưởng vào bên trong phòng vé, sau một hồi cùng với một nữ nhân viên lên mạng Internet, Tưởng đem ra hai vé và thu của chị Ngọc 915.000 đồng/vé đi Huế (vé ngồi cứng), đồng thời thu thêm 150.000 đồng “tiền đặt vé”.

Chúng tôi còn chứng kiến “cò” Tưởng nhận đặt vé cho một công nhân với chín vé đi các tuyến Huế, Nam Định, Hà Nội... và thu thêm mỗi vé 100.000 đồng.

“Điều khó hiểu là tại sao nhà ga nói hết vé, nhưng khi nhờ “cò” đặt vé là có. Chúng tôi làm công nhân, việc nhân viên thu thêm 100.000 đồng/vé là quá lớn, thiệt thòi cho chúng tôi” - chị công nhân này bức xúc nói.

Trưa cùng ngày, chúng tôi liên lạc theo số điện thoại của “cò” Tưởng đặt mua vé đi Huế. “Cò” Tưởng nói giữ máy đợi tí xíu để vào mạng xem còn vé không.

Chừng 30 giây sau, Tưởng thông báo: “Có hai vé đi Huế, ghế mềm giá 1.230.000 đồng/vé. Anh phải trả thêm 150.000 đồng tiền đặt vé”. “Cò” Tưởng còn nhấn mạnh với chúng tôi là vé chính hãng, yên tâm khi lên tàu.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Trung Kiên - trưởng ga Long Khánh - cho biết: “Chúng tôi thường xuyên túc trực ở đây để chỉ đạo anh em nhân viên hướng dẫn giúp đỡ hành khách đặt vé tàu để tránh gây mất trật tự, lộn xộn. Vì vậy việc anh em nhân viên có thu thêm tiền hay không chúng tôi cũng không để ý”.

Tuy nhiên khi chúng tôi trình bày sự việc “cò” Tưởng và nhân viên khác hướng dẫn cho hành khách, nhận đặt vé, xuất vé và thu thêm tiền của khách... thì ông Kiên thừa nhận Tưởng chính là nhân viên của ga Long Khánh.

“Nói đúng ra là nhân viên của chúng tôi thu thêm tiền đặt vé là không đúng theo quy định của ngành đường sắt. Vì vậy, có gì thì để chúng tôi xem xét, chấn chỉnh kỷ luật những nhân viên vi phạm!” - ông Kiên nói.

Theo tuoitre.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến