Dòng sự kiện:
Nhặt được ví tiền, lương y lên mạng tìm người đánh mất
06/08/2018 07:56:58
Nhặt được chiếc ví có nhiều tiền, ngoại tệ và vàng, anh Nguyễn Văn Tám lên Facebook tìm người đánh mất. Chưa đầy 1 tiếng sau, nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng mạng, chủ nhân của chiếc ví đã tìm đến xin nhận lại.

Khoảng 5h ngày 5/8, khi đang đi thể dục, anh Nguyễn Văn Tám (trú xóm 4, xã Văn Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) phát hiện một chiếc ví da màu đen nằm bên vệ đường. 

“Thời điểm đó trời còn khá tối, đường vắng nên tôi cầm chiếc ví đi dọc đường vừa tập thể dục, vừa xem có ai đánh rơi để trả lại nhưng không gặp ai. Khi về nhà, mở chiếc ví ra có nhiều tiền mặt, ngoại tệ, 1 chiếc nhẫn bằng vàng cùng chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Thị Mộng Cầm. Theo thông tin trên chứng minh nhân dân thì người này ở mãi trong Long An nên tôi quyết định đăng lên Facebook cá nhân để bạn bè mình ai có quen thì báo tin cho người bị mất”, anh Tám chia sẻ.

Chỉ một thời gian ngắn đăng tải trên Facebook cá nhân, một người quen của anh Tám công tác tại ngân hàng phát hiện người có tên trong chứng minh nhân dân là khách hàng thường xuyên đến giao dịch nên đã báo tin để chị Cầm đến nhận.

Chỉ sau 2 tiếng khi thông tin tìm chủ nhân tài sản được đăng tải, chị Hoàng Thị Mộng Cầm (ngoài cùng bên trái) đã đến và được vợ chồng anh Tám trao trả toàn bộ tài sản

Đến khoảng 9h cùng ngày, chị Nguyễn Thị Mộng Cầm đã đến nhà anh Tám xin nhận lại tài sản đã mất. Chị Cầm cho biết, tối qua, chị đi huyện Đô Lương xuống huyện Diễn Châu để giải quyết công việc. Đến sáng nay thì phát hiện chiếc ví bị mất nhưng chị không nhớ đánh rơi ở khu vực nào. Đang hết sức lo lắng thì người quen chị Cầm gọi điện thông báo anh Tám nhặt được và đang tìm người đánh mất.

Sau khi đối chiếu các thông tin, khẳng định chị Nguyễn Thị Mộng Cầm chính là chủ nhân của chiếc ví trên, anh Tám đã bàn giao đầy đủ số tài sản nhặt được. “Không phải của mình thì mình tìm trả lại cho chủ nhân của nó thôi. Không phải tôi mà bất cứ ai nhặt được tài sản cũng sẽ nghĩ và làm như thế”, anh Tám nói.

Được biết anh Nguyễn Văn Tám là thầy thuốc đông y, hiện đang công tác tại Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương.

Theo Dân Trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến