Dòng sự kiện:
Nhiều uẩn khúc cần làm rõ trong vụ xô vợ ngã chết rồi thản nhiên xem phim
24/03/2018 11:36:20
Bị vợ cằn nhằn, Đoái Phước Thiện bực tức xô vợ ngã về phía sau rồi thản nhiên xem phim, đến khi phát hiện vợ bất động, tím tái đưa đi cấp cứu thì nạn nhân đã tử vong.

Sau 1 ngày xét xử, chiều 23/3, HĐXX phúc thẩm TAND TP HCM đã tuyên huỷ toàn bộ bản án xét xử bị cáo Đoái Phước Thiện (34 tuổi), quê ở tỉnh Cà Mau 12 năm về tội Cố ý gây thương tích.

HĐXX phúc thẩm nhận định hồ sơ vụ án còn nhiều vấn đề chưa được điều tra làm rõ nên cần hủy án để điều tra xét xử lại.

Bị cáo Đoái Phước Thiện bị áp giải sau phiên tòa.

Theo Người lao động, Thiện và chị Nguyễn Thị Nhật My (SN 1994) là vợ chồng và cùng sinh sống tại phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9 (TP HCM). Đêm 10/4/2017, Thiện cho em trai mượn nhà để mời bạn bè về nhậu.

Rạng sáng hôm sau, khi em trai cùng nhóm bạn say rượu, gây ồn ào không ngủ được nên chị My yêu cầu nhóm đi chỗ khác nhậu. Cho rằng vợ xúc phạm em trai mình, khi cùng vào phòng ngủ, Thiện xô chị My ngã về phía sau, đầu đập vào vách tường.

Sau khi sự việc xảy ra, Thiện thấy vợ ôm gối ngủ nên không để ý. Còn Thiện dùng máy tính bảng xem phim. Một lát sau, Thiện phát hiện vợ nằm bất động, người tím tái mới hốt hoảng nên đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong. Người chồng bị công an bắt tạm giam sau 2 ngày gây ra cái chết cho vợ.

Theo kết luận giám định pháp y, chị My bị vật tày tác động nhiều lần dẫn đến chấn thương sọ não tử vong.

Thông tin đăng tải trên Pháp luật TP HCM, dựa vào lời khai này, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng lời khai của bị cáo và các nhân chứng còn nhiều mâu thuẫn nhưng chưa được đối chất, mâu thuẫn với kết quả của giám định pháp y. Cụ thể theo kết luận giám định pháp y, nạn nhân bị vật tày tác động nhiều lần dẫn đến chấn thương sọ não tử vong. Như vậy việc Thiện khai chỉ xô ngã nạn nhân một lần là không có cơ sở. Và tại phiên xử, bị cáo còn khai thêm có tát nạn nhân...

Đáng chú ý là nếu theo kết luận của giám định pháp y bị cáo có dấu hiệu phạm tội khác nặng hơn tội danh đã truy tố. Ngoài ra, thời điểm chết của nạn nhân cũng chưa được làm rõ.

Linh Nhi (T/h)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến