Dòng sự kiện:
Ông Đoàn Ngọc Hải bị chống đối khi bắt chó thả rông ở Sài Gòn
23/04/2019 17:54:42
Thấy đoàn liên ngành vây bắt 2 con chó chạy rông trên đường Mai Thị Lựu, quận 1 (TP.HCM), chủ nhà liền lao ra lùa chó vào nhà và la hét chống đối khi bị phạt 1,4 triệu đồng.

Sáng 23/4, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, dẫn đầu đoàn liên ngành đi kiểm tra tình trạng chó thả rông ảnh hưởng người dân trên địa bàn quận.

Trên đường Mai Thị Lựu, phường Đa Kao (quận 1), lực lượng chức năng phát hiện 2 con chó không rọ mõm đang chạy trên vỉa hè nên vây bắt. Chủ nhà liền lao ra đường lùa 2 con chó này vào nhà. Giấy tiêm chủng gia đình này cung cấp chứng nhận đàn chó 6 con được tiêm phòng dại từ năm 2016 trở về trước.

Cơ quan chức năng lập biên bản xử phạt 1,4 triệu đồng với lỗi chưa tiêm chủng và thả rông chó không rọ mõm nơi công cộng.

Tuy nhiên, chủ nhà trả biên bản lại đoàn liên ngành và la hét phản đối. Đến khi Công an phường Đa Kao có mặt thì vụ việc mới được xử lý.

Ông Đoàn Ngọc Hải giải thích người dân về việc nuôi chó vi phạm. Ảnh: A.H.

Tại các khu vực khác như Công viên Tao Đàn, đường Hoàng Sa... một số gia đình thấy đoàn liên ngành vội lùa chó chạy vào nhà đóng cửa.

Theo ông Đoàn Ngọc Hải, mỗi năm cả nước có khoảng 500.000 người bị chó cắn. Trong 8 tháng vừa qua, quận 1 chỉ mới xử lý được hơn 50 trường hợp chó chạy rông.

"Đường Mai Thị Lựu là một trong những đường có nhiều người nuôi chó thả rông bừa bãi, đoàn liên ngành sẽ kiểm tra thường xuyên", ông Đoàn Ngọc Hải cho biết.

Trước đó, TP.HCM là địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai mô hình bắt chó thả rông, không rọ mõm. Mô hình đi vào hoạt động từ năm 2008 – 2009. Sau 10 năm triển khai, đội bắt chó của thành phố đã không còn trực tiếp thực hiện công việc này. Chỉ có một số phường trên địa bàn Quận 1 đang duy trì hoạt động của các đội săn bắt. Còn lại, hầu hết địa phương khác đều chưa thể thành lập, triển khai mô hình.

Điều 7, Nghị định 90/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y nêu rõ: Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với hành vi không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng. Vi phạm cả hai trường hợp thì bị phạt 1,6 triệu đồng.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến