Dòng sự kiện:
Hồi ức của con gái ông trùm mafia
28/12/2015 14:39:46
"Tôi biết mafia là tội ác, từ giết người đến tống tiền, nhưng tôi còn quá trẻ để hiểu được ý nghĩa điều đó và tôi không thể hòa giải hình ảnh xã hội đen với cha tôi".

Tin liên quan

ANTT.VN - Năm 6 tuổi, tôi tìm thấy một khẩu súng giấu dưới giường của bố tôi. Đó là lần đầu tiên những  Ý niệm mơ hồ về việc gia đình mình khác với gia đình của các bạn khác trong lớp. Tôi biết bố tôi từng phục vụ ở chiến trường miền Nam Việt Nam, thậm chí tôi còn nói với bạn bè một cách rất tự hào: cha tôi là một người lính dũng cảm.

Một giáo viên tình cờ nghe tôi nói về súng và đã đề cập chuyện đó với bố mẹ tôi. Ngay sau đó tôi đã được nghe lời nhắc nhở của bố: "Tất cả những điều con nhìn thấy, nghe thấy ở ngôi nhà này, hãy để nó chỉ nằm lại trong những bức tường. Con không được phép nói chuyện về những điều này cho bất cứ ai khác." Tôi sau đó đã quên dần và không quá thắc mắc

Gia đình chúng tôi là những người Ý - Mỹ truyền thống. Cha tôi, Salvatore Gravano, làm việc trong ngành xây dựng, trong khi mẹ tôi là một bà nội trợ, ở nhà chăm sóc anh trai Gerard và tôi. Nhà chúng tôi ở Đảo Staten, bao quanh bởi bạn bè và những người họ hàng. Mọi người nơi tôi sống đều biết đến cha, ngay cả một đứa trẻ nhỏ. Điều ấy khiến tôi có thể cảm nhận ông là một nhân vật quan trọng. Khi ông bước vào một căn phòng, năng lượng dường như thay đổi. Mọi người vội vàng chạy đến để bắt tay và hôn vào má ông. Ông giúp đỡ tất cả bọn họ, cho vay tiền và mua lại cửa hàng tạp hóa nếu họ gặp khó khăn.

Một ngày nọ, khi tôi khoảng 10 tuổi, cha tôi lúc ấy đang ngồi trong nhà bếp. Ông nói rằng sẽ kể tôi nghe một số điều về cuộc sống thật của ông cũng như cố gắng giải thích cho tôi hiểu. Cha nói rằng một số người đàn ông ở Ý đã thành lập một nhóm bí mật và thề sẽ luôn luôn bảo vệ lẫn nhau và gia đình của họ - thậm chí nếu có phải làm một số việc như trộm cướp hay làm tổn thương người khác. Một phần của nhóm đang hoạt động tại Mỹ, trong đó có cha tôi.

Mẹ tôi là một phụ nữ hiền lành, nhút nhát đã cưới cha ngay trước sinh nhật lần thứ 18. Mẹ thuộc mẫu người trung thành, kiên định, dường như chưa bao giờ đặt những câu hỏi về việc làm ăn của cha, bà là một người vợ hoàn hảo của mafia.

Trong nhiều năm, công việc kinh doanh của bố trở nên mở rộng dần. Chúng tôi chuyển đến một ngôi nhà lớn hơn ở khu ngoại ô đắt tiền và tôi được đi học tại một trường tư. Hầu hết đó là con của các luật sư, các bác sĩ và doanh nhân giàu có. Cha tôi không giống như những người cha khác. Ông có những hình xăm lớn trên cánh tay mình, đeo đồ trang sức hào nhoáng và chửi thề rất nhiều. Nhưng điều ấy không làm tôi sợ hãi hay nghi ngại, tôi chỉ cảm thấy cha mình rất phong độ.

Tôi biết mafia là tội ác, từ giết người đến tống tiền, nhưng tôi còn quá trẻ để hiểu được ý nghĩa của nó và tôi không thể hòa giải hình ảnh xã hội đen với cha tôi. Những gì tôi biết là ông đã sống hai cuộc đời rất hoàn hảo: ở nhà bố là người chồng và cha dễ tính, có phần lẩm cảm, nhưng ông cũng có mặt trong hàng ngũ của tổ chức tội phạm Gambino - và đang bị FBI theo dõi chặt chẽ.

Suốt nhiều năm, tôi đã nghe rất nhiều những câu chuyện của tội phạm bạo lực đám đông, đặc biệt là sau khi ông chủ mafia Paul Castellano bị ám sát vào năm 1985. Tôi đã không còn ngây thơ như trước đó. Một phần trong tôi có chút nghi ngờ về việc cha đã nhúng tay tham gia. Tôi biết ông đã ở đó khi Paul bị giết chết, và ông biến mất trong vòng hai tuần sau.

Có lần tôi đi xuống cầu thang và thấy cha đang ngồi một mình trong bóng tối. Tôi làm một trò đùa, sau đó bố sẽ bắt đầu trò chuyện về những chuyện vô thưởng vô phạt. Đó là cách chúng tôi đối phó với những điều chúng tôi không thể nói về. Tôi đoán cha nghĩ rằng ông đang cố gắng bảo vệ chúng tôi, nên không để tôi biết về con người thật và cuộc sống thật đằng sau ông, nhưng tôi nghĩ điều ấy làm tổn thương tôi.

Năm tôi 19 tuổi, mọi thứ thay đổi. FBI đã bắt được ông và ông đồng ý làm chứng chống lại các thành viên hội đồng cao cấp để đổi lấy một hình phạt ngắn hơn cho tội ác của chính mình.

Tôi vô cùng kinh hãi. Có một điều đã trở thành quy tắc trong tính cách chúng tôi: khi anh tôi và tôi chiến đấu ngay từ khi còn là những đứa trẻ, chúng tôi muốn cả hai bị trừng phạt. Bây giờ tôi cảm thấy cha đã phản bội tất cả chúng tôi và tôi từ chối đi cùng gia đình khi họ tham gia bảo vệ nhân chứng.

Đổi lại cho sự hợp tác của ông với FBI, cha được giảm án và chỉ lãnh án 5 năm. Đó là thời gian để tôi có thể tha thứ cho ông. Đến bây giờ, khi đã là mẹ của một đứa con gái, tôi hiểu ông đã cố gắng để bảo vệ chúng tôi, bằng cách sử dụng sức mạnh duy nhất ông đã để lại.

Mọi người hỏi tôi có phẫn nộ không khi là một đứa con gái của mafia. Nhiều năm trước, tôi có thể nói có, nhưng bây giờ tôi đã đi đến thỏa hiệp với tất cả mọi thứ đã xảy ra. Tôi không dung thứ những việc làm bạo lực cha nhúng tay tham gia vào, nhưng tôi không thể thay đổi quá khứ của mình, hoặc những gì ông đã làm, và tôi cũng không có gì để băn khoăn về những điều ấy.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến