Dòng sự kiện:
Phá đường dây cá độ khủng, thu cả kho vũ khí của 'Năm Cam xứ Kinh Bắc' (Kỳ II)
15/06/2017 06:07:16
Nhiều đêm không ngủ được hay buồn bực điều gì, Cường lại mang súng ra ban công bắn khiến hàng xóm xung quanh khiếp vía, nhưng không ai dám ý kiến vì sợ mang vạ vào thân. Chỉ đến khi kho vũ khí và đường dây cá độ của băng “xã hội đen” bị Ban chuyên án mang bí số BN123 (C45) triệt phá, người dân xứ Kinh Bắc mới cảm thấy bình yên trở lại.

Hoạt động một thời gian khá dài mà không bị xử lý, Cường “tỉnh” ảo tưởng rằng mình đã xây dựng được một “đế chế” ở khu vực TX Từ Sơn (Bắc Ninh). Không ít lần Cường vỗ ngực nói mạnh: “Tao chính là Năm Cam của Từ Sơn”.
 
Tuy nhiên, qua công tác xác minh, Cục Cảnh sát hình sự đã xác định, đường dây cá độ do Nguyễn Văn Cường cầm đầu có quy mô lớn, hoạt động chủ yếu trên các địa bàn Bắc Ninh và Hà Nội. Đặc biệt, các đối tượng trong đường dây rất manh động và coi thường pháp luật. Chúng tàng trữ nhiều vũ khí, sẵn sàng chống lại lực lượng chức năng khi bị phát hiện.
 
Đối tượng Cường rất xảo quyệt, hắn rất ít khi có mặt ở nhà. Đặc biệt, hắn thường ra ngoài, mang theo laptop, máy tính cùng các phương tiện kĩ thuật hiện đại… để điều hành đường dây cá độ của mình.


Các đối tượng trong nhóm “xã hội đen” và kho vũ khí thu được tại nhà Cường.

Nắm vững mọi di biến của băng nhóm “xã hội đen này”, lãnh đạo C45 gấp rút xác lập chuyên án mang bí số BN123, đồng thời phối hợp A71, C50, C51 xác minh làm rõ. Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45 cho biết chuyên án đã được theo dõi trong thời gian rất dài. Ngoài Cường là "trùm" còn có Ngô Văn Đáng và Võ Thành Tâm là đại lý cấp 2 để phân phối cho các chân rết.

Đúng như Ban chuyên án đánh giá, đến mùa Euro, đường dây cá độ của Cường hoạt động mạnh hơn. Các đối tượng trực tiếp làm việc với các "nhà cái" lớn ở nước ngoài. Chúng hoạt động thường xuyên và sôi động hơn từ khi diễn ra giải Euro 2012. Số tiền cá độ của bọn chúng mỗi ngày lên đến hàng tỷ đồng. Xác định thời cơ chín muồi, lãnh đạo Cục C45 đã tiến hành bắt giữ toàn bộ nhóm tội phạm này.

Những tay chân thân cận, các chân rết dưới trướng của Cường ở khắp các nơi đều bị lực lượng trinh sát bám theo. 8h sáng ngày 28/6, các trinh sát đã bất ngờ ập vào nhà đối tượng Phạm Văn Cường khống chế, khám xét khiến đối tượng không kịp trở tay.

Tại phòng ngủ của vợ chồng Cường và một số vị trí trong nhà, cơ quan công an thu được 6 khẩu súng các loại và nhiều tang vật khác… Ngoài ra, tại tủ gỗ đầu giường ngủ, lực lượng phá án thu thêm được 1 khẩu súng colt.

Ngay trong chiều 28/6, các mũi trinh sát còn lại đồng loạt tấn công và bắt giữ được 6 đối tượng khác cùng nằm trong đường dây cá độ lớn này, gồm: Ngô Văn Đáng, Lê Văn Nhuận (ở Bắc Ninh) cùng Đào Ngọc Linh, Võ Thành Tâm, Nguyễn Minh Tú và Đỗ Nghiêm Thành An (ở Hà Nội).

Lực lượng chức năm thu giữ thêm một khẩu súng, sáu chiếc ô tô các loại, cùng nhiều dao kiếm, gần 1 tỷ đồng và nhiều máy tính, tài liệu có liên quan đến hoạt động cá độ bóng đá của Cường và đồng bọn. 

Kỳ I: 'Trùm' Năm Cam xứ Kinh Bắc: Dùng tiền để khuếch trương thanh thế

Tân Nhật

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến