Dòng sự kiện:
Phó thủ tướng chỉ đạo trong công tác phòng chống bão số 3
02/08/2019 23:35:10
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu cần chú ý tinh thần phòng chống bão, chủ động phương châm “4 tại chỗ”, lực lượng chức năng thường xuyên rà soát, đề phòng nguy cơ trước, trong và sau bão.

Theo đó, vị trí tâm bão soo3 đang cách Móng Cái khoảng 65km, sức gió mạnh nhất cấp 8 – 9 (60 – 90km/h), giật cấp 12.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão số 3 di chuyển vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định, mỗi giờ đi được 5 – 10km. Đến khoảng 4h ngày 3/8, vị trí tâm bão ở trên bờ biển Quảng Ninh – Hải Phòng. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60 - 75km/giờ), giật cấp 10.

Điều đáng nói, cơn bão số 3 di chuyển chậm và đúng thời điểm triều cường và gió mạnh có thể duy trì rất lâu nên rất nguy hiểm cho các thuyền bè trên biển cũng như người dân ở vùng ven biển.

Trước tính phức tạp của cơn bão số 3, khi đi kiểm tra công tác phòng chống bão, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu đặc biệt cần chú ý chú ý tinh thần phòng, chống bão là chủ động phương châm "4 tại chỗ", đặc biệt khi có sự cố xảy ra thì ứng phó kịp thời. Các lực lượng chức năng thường xuyên rà soát, ứng trực, đề phòng các nguy cơ trước, trong và sau bão.

"Yêu cầu là không được chủ quan, trước hết là để đảm bảo an toàn cho các tàu thuyền, phải rà soát những tàu thuyền chưa vào tránh trú bão để yêu cầu vào bờ; đồng thời tập trung tránh trú tốt cho những tàu đã vào bến, tránh hư hỏng, thiệt hại", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Chiều ngày 2/8, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có mặt, chỉ đạo công tác phòng chống cơn bão số 3

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh tiếp tục chủ động mọi phương tiện, giảm thiểu thiệt hại tối thiểu nhất cho người dân, đặc biệt là tính mạng và tài sản người dân. Cần chú ý tới những khu vực dễ xảy ra sạt lở, thậm chí phải cưỡng chế sơ tán nếu cần thiết.

Tiếp đó, Phó thủ tướng cũng đề nghị lực lượng chức năng cùng các ban nghành, đoàn thể không chủ quan, hết sức tập trung đảm bảo an toàn cho công nhân, người lao động.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao công tác chủ động phòng chống cơn bão số 3, điển hình 100% số tàu bè đánh bắt gần và xa bờ đã nhận được tin báo về bão, đồng thời di chuyển dân cùng với đó huy động toàn bộ lực lượng tham gia công tác phòng chống bão.

Được biết, ở Móng cái (Quảng Ninh) đã có mưa, gió thổi mạnh. Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang gia cố thêm những căn nhà, chủ động trong công tác phòng chống cơn bão số 3.

Ngoài ra, tuyến đê Cái Bí đang có nguy cơ bị vỡ khi thủy triều dâng. Trước tình hình này, chính quyền xã đã khẩn trương huy động nhân lực đắp 300 bao cát (tương đương 40 khối) để gia cố đảm bảo an toàn cho đê.

Tại bãi phi lao Đầu Rồng cũng đang huy động 3 máy xúc, 40 công nhân và gần 40 cán bộ xã, thôn đắp khoảng 3.500 khối cát cao 4m, dài 400m để bảo vệ hàng cây phi lao khi bão về, triều cường dâng.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến