Dòng sự kiện:
Phó Thủ tướng tham dự nhiều sự kiện quan trọng tại Hà Tĩnh
05/12/2017 16:28:27
Trong 3 ngày, từ 2 - 4/12, tại Hà Tĩnh diễn ra nhiều sự kiện kinh tế - xã hội với sự tham dự của Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các bộ ngành Trung ương, địa phương...

Theo đó, chiều 2/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương đã tham dự Lễ khởi công Dự án thí điểm nhà ở xã tại tổ dân phố Hòa Linh, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh. Dự án này sẽ là mô hình mẫu về phát triển nhà ở của TP Hà Tĩnh mang đến một môi trường sống tiện ích cho các hộ dân, góp phần không nhỏ vào việc thay đổi diện mạo của tỉnh nói chung và TP Hà Tĩnh nói riêng, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, ổn định và phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh.

.

Hà Tĩnh nhấn nút khởi công khu nhà ở xã hội giành cho người thu nhập thấp đầu tiên tại địa phương này.

Cũng trong ngày 2/12, Tập đoàn Vingroup chính thức khai trương Vinpearl Hà Tĩnh Hotel - khách sạn đẳng cấp 5 sao quốc tế đầu tiên tại tỉnh Hà Tĩnh. Với quy mô 36 tầng nổi và 1 tầng hầm, công trình giữ kỷ lục tòa nhà cao nhất khu vực Bắc Trung Bộ và là dấu ấn mới trong sự phát triển và phồn thịnh của Hà Tĩnh. 

Lễ khai trương Vinpearl Hà Tĩnh Hotel. 

Trong khuôn khổ chương trình tiếp xúc cử tri và làm việc tại tỉnh Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tới tham quan Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp lần thứ nhất của tỉnh vào tối 2/12.

Tham quan các gian hàng tại Lễ hội, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã thưởng thức và đánh giá cao chất lượng cam của Hà Tĩnh. Phó Thủ tướng chia sẻ với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và các doanh nghiệp, hợp tác xã rằng cần tổ chức sản xuất bài bản, gắn kết mật thiết với thị trường để tiến tới chiếm lĩnh niềm tin và khẩu vị của người tiêu dung trên cả nước, góp phần phát triển kinh tế của địa phương.

 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thưởng thức đặc sản cam Hà Tĩnh. 

Sáng ngày 3/12, tại Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khánh thành nhà liên hợp cửa khẩu quốc tế Cầu Treo kết hợp Quốc môn. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng có mặt tham dự.

Công trình này được khởi công từ tháng 7/2011. Nhà liên hợp cửa khẩu quốc tế Cầu Treo kết hợp Quốc môn (cổng quốc gia) là một dự án trọng điểm ưu tiên đầu tư tại Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Công trình nhằm phục vụ hoạt động ngoại giao, kiểm tra, kiểm soát của các ngành, các lực lượng chức năng tại cửa khẩu nhằm bảo đảm an ninh quốc phòng, an ninh biên giới, bảo đảm an toàn cho người, phương tiện qua lại tại khu vực cửa khẩu; là biểu tượng của quốc gia, bảo đảm yếu tố về văn hoá, chính trị, chủ quyền lãnh thổ của đất nước và tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự Lễ khánh thành Dự án Nhà liên hợp Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo kết hợp Quốc môn 

Sáng 4/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng các thành viên Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri huyện Đức Thọ để báo cáo kết quả sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Tại đây, Phó Thủ tướng đã lắng nghe, nói chuyện với người dân về các chủ trương chính sách phát triển kinh tế - xã hội... Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến phát biểu rất tâm huyết, trách nhiệm vì sự phát triển chung của đất nước. Phó Thủ tướng Chính phủ cũng đánh giá cao nỗ lực vượt qua khó khăn của tỉnh cũng như của huyện Đức Thọ trong điều hành, chỉ đạo phát triển KT-XH, ổn định an ninh trật tự.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại buổi tiếp xúc cử tri.

Chia sẻ những băn khoăn của cử tri về những khó khăn trong huy động nguồn lực xây dựng NTM, Phó Thủ tướng cho rằng, trong điều kiện ngân sách nhà nước khó khăn, rất cần sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp và người dân.

Đối với những đề xuất của địa phương liên quan đến đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, thoát lũ, trường học… Phó Thủ tướng cho rằng đây là vấn đề rất quan trọng đến phát triển KTXH, đời sống dân sinh, đề nghị tỉnh nghiên cứu lập dự án, vận động, lồng ghép các nguồn vốn để triển khai xây dựng.

Trước, trong và sau chuyến thăm, làm việc của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho đoàn công tác đã được Công an tỉnh Hà Tĩnh chuẩn bị chu đáo, kỹ càng.

Các đơn vị, lực lượng được giao nhiệm vụ đảm bảo ANTT luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ và thống nhất, không để bị động, bất ngờ và xảy ra các vấn đề phức tạp; giữ đúng lễ tiết, tác phong, điều lệnh CAND khi tiếp xúc với quần chúng nhân dân nhằm tạo hình ảnh đẹp của CBCS.


Quốc Hoàn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến